Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức phát hoảng vì 'vỡ sân' Pleiku

Để tìm cách lọt vào sân xem trận chung kết có U21 Việt Nam, rất đông khán giả đã phá vỡ hàng rào, chui qua các khe hở...

Bầu Đức phát hoảng vì 'vỡ sân' Pleiku

Để tìm cách lọt vào sân xem trận chung kết có U21 Việt Nam, rất đông khán giả đã phá vỡ hàng rào, chui qua các khe hở...

Giành chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Việt Nam trong trận chung kết diễn ra chiều nay 21/10, U21 Malaysia xứng đáng đăng quang giải bóng đá U21 quốc tế báo Thanh Niên 2012. Điều đáng nói là trong suốt trận đấu, U21 Malaysia luôn cảm thấy phập phồng, lo sợ khi BTC để tình trạng vỡ sân diễn ra. Khán giả Việt Nam đã tràn xuống cả đường piste, liên tục hò hét và có những hành động có phần quá khích vào các cầu thủ đội khách khiến HLV Ong Kim Swee liên tục phản ứng với BTC. Rất may các cầu thủ đội khách đã không có những hành động quá khích nếu không họ khó có thể rời sân một cách yên lành.

Trước trận chung kết, tình hình an ninh trên sân diễn biến khá phức tạp. Dù ban tổ chức sân đã tổ chức bán vé và phát vé mời nhưng các khán đài đã không còn một chỗ trống ngay từ lúc 16h.

Bầu Đức "phát hoảng" trước tình trạng vỡ sân Pleiku

Để tìm cách lọt vào sân xem trận chung kết có U21 Việt Nam, rất đông khán giả đã phá vỡ hàng rào, chui qua các khe hở để tìm cách lọt vào sân. Lực lượng an ninh tuy đông nhưng cũng đanh bất lực trước sự cuồng nhiệt của khán giả.  Họ đành phải quy hoạch số khán giả tràn vào sân xuống ngồi ở đường piste ở phía sau khán đài C và khán đài A3.

Khán giả tận dụng mọi ngóc ngách, kẽ hở để tràn vào sân
Bẻ gãy hàng rào chắn để tràn xuống sân

Điều này đã khiến cho các cầu thủ U21 Thái Lan và Sydney thi đấu xong trận tranh hạng 3 không có chỗ ngồi trên khán đài, đành phải “kê ghế” dưới đường piste xem trận chung kết. Về phần các cầu thủ U21 Malaysia, khi thấy có quá đông khán giả Việt Nam đứng ở phía sau cầu môn của mình, họ đã phản ứng bằng cách không chịu thi đấu.

Khán giả tập trung rất đông phía sau cầu môn đội U21 Malaysia

Chỉ đến khi BTC thuyết phục và tăng cường lực lượng an ninh, trận chung kết mới được bắt đầu. Vừa đá vừa “run” nên trong hiệp 1, U21 Malaysia chơi không đúng phong độ, xử lý lóng ngóng trong nhiều tình huống, đặc biệt ở phần sân nhà.

Phút 36, hậu vệ Naizirul đánh đầu trả bóng về quá mạnh làm sửa lưng thủ môn Shahrul nhưng bóng lại đi ra ngoài. 3 phút sau đó, 2 hậu vệ của U21 Malaysia lóng ngóng để Phi Sơn tâng bóng vượt qua trong vòng cấm trước khi tung ra cú sút cực căng nhưng thủ môn Shahrul đã đổ người rất nhanh cản phá.

Phi Sơn tạo ra tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1

Bước vào hiệp 2, U21 Việt Nam vẫn là những người cầm được nhiều bóng hơn. Tuy nhiên những đợt tấn công của các cầu thủ đội chủ nhà không vượt qua được hàng thủ được tổ chức rất tốt của U21 Malaysia.

Phút 52, đội khách bất ngờ có bàn dẫn trước. Xuất phát từ một tình huống đá phạt, tiền đạo số 19 Bakri đã bật cao đánh đầu mở tỷ số cho U21 Malaysia.

Sau bàn thắng này, các cầu thủ U21 Việt Nam dồn toàn lực lên tấn công. Tuy nhiên, sự nóng vội trong các pha xử lý cũng như hàng thủ vững chãi của U21 Malaysia khiến cho đội chủ nhà hoàn toàn bất lực. Đáng tiếc nhất là cú sút chệnh cột dọc ở phút 90+5 của Đình Bảo từ cự ly chỉ hơn 8m.

U21 Malaysia đăng quang xứng đáng

Trước đó, U21 Malaysia đã bỏ lỡ một cơ hội tốt để nâng tỷ số lên 2-0 khi 2 cầu thủ của họ xử lý lóng ngóng, sút bóng lên trời khi đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh. Dẫu sao với chiến thắng 1-0, U21 Malaysia rất xứng đáng với chức vô địch giải bóng đá quốc tế U21 báo Thanh Niên 2012.

Một hình ảnh khá đáng tiếc của giải đấu năm nay là phản ứng có phần quá khích của một số ít các khán giả trên sân Pleiku khi liên tục ném chai, lọ, vật cứng về phía các cầu thủ Malaysia khi họ có dấu hiệu câu giờ, nằm sân.

Sau trận đấu, HLV trưởng U21 Việt Nam Đinh Văn Dũng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các hội CĐV Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội T&T đã đến cổ vũ rất nhiệt tình cho các cầu thủ.

Phi Sơn nhận giải cho cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất giải
Đình Bảo nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất giải và vua phá lưới với 6 bàn thắng
U21 Việt Nam giành ngôi Á quân cùng giải Fair-play

NGUYỄN ĐĂNG-ĐỨC ĐỒNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG-ĐỨC ĐỒNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm