Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức chuẩn bị chu đáo cho lứa U19 vào đại học

Trưởng đoàn bóng đá HAGL, Tấn Anh, tiết lộ ngoài việc bố trí các cầu thủ U19 du đấu châu Âu, bầu Đức có kế hoạch để tất cả học viên khóa I HAGL Arsenal-JMG vào đại học.

- Bầu Đức cho biết ông không xem trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Arsenal. Phải chăng ông không quá quan tâm tới U19 Việt Nam trong chuyến tập huấn châu Âu?

- Nói bầu Đức bớt quan tâm U19 Việt Nam, đội bóng có rất nhiều thành viên khóa I của Học viện HAGL Arsenal-JMG, là oan cho anh ấy. Các cầu thủ này là báu vật với bầu Đức. Mùa giải 2013 vừa qua dù không tới sân xem đội một HAGL nhưng anh Đức không bỏ lỡ trận nào của U19 Việt Nam, thậm chí còn động viên đội trên sân tập.

Bầu Đức không xem trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Arsenal là do đang có chuyến công tác quan trọng tại Campuchia. Trưa qua anh đã yêu cầu tôi cho xem lại clip trận đấu này và tỏ vẻ rất hài lòng.

Bầu Đức nể phục lối chơi lịch sự, không chặt chém của U19 Arsenal. Ảnh: Arsenal FC

- Bầu Đức có dành cho U19 Việt Nam nhiều lời khen ngợi sau chiến thắng 3-0 trước U19 Arsenal?

- Còn gì tuyệt vời hơn khi U19 Việt Nam thắng đậm U19 Arsenal ngay trên sân đối phương. Tuy nhiên, điều khiến bầu Đức hài lòng lại chính là cách chơi của U19 Arsenal.

Sau khi bị dẫn tới 3 bàn, U19 Arsenal vẫn đá rất lịch sự. Công Phượng rê dắt qua 2-3 người mà không dính pha vào bóng ác ý nào. Họ chỉ tranh chấp đúng luật. Ở Việt Nam khi đã thua, các đội thường vào bóng rất ác ý. Chính điều này đã khiến bầu Đức nể phục Arsenal. Anh ấy mong muốn các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ học được ở U19 Arsenal lối chơi này.

- Ban đầu bầu Đức tính cho U19 Việt Nam tập huấn châu Âu 3 tháng nhưng sau lại rút xuống 51 ngày. Nguyên nhân nào dẫn tới quyết định này?

- Lý do rút ngắn thời gian tập huấn châu Âu là để các cầu thủ có thời gian học tập. Bầu Đức muốn các cầu thủ về nước sớm nhằm ôn luyện kỹ để giành kết quả thật tốt trong kỳ thi tốt nghiệp lớp 12 diễn ra vào tháng 6.

Bầu Đức học hành không đến nơi đến chốn, chỉ hết lớp 12 là lăn lộn làm ăn nên không muốn các cầu thủ con cưng của mình cũng học hành dở dang. Quan điểm của bầu Đức rất rõ ràng, các cầu thủ không chỉ đá bóng tốt mà còn phải học hành đàng hoàng. Ngay từ khi bắt đầu tuyển các bé, bầu Đức đã chỉ thị phải chọn các cháu còn đi học. Vào lò HAGL Arsenal-JMG, học viên cũng phải học văn hóa nghiêm túc, nói thông thạo tiếng Anh, tiếng Pháp.


Bầu Đức muốn các cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG vừa đá bóng hay, vừa học tốt.

Hiện tại bầu Đức đã hoàn tất bước chuẩn bị cho các thành viên khóa I của HAGL Arsenal JMG, trong đó có nhiều người đang khoác áo U19 Việt Nam, vào đại học. Bầu Đức đã ký thỏa thuận với một trường đại học danh tiếng tại TP.HCM. Từ tháng 9 tới các cầu thủ sẽ học đại học ngay tại đại bản doanh của đội. Các giảng viên danh tiếng sẽ tới đây dạy để các cầu thủ vừa học văn hóa vừa học bóng đá.

Bầu Đức hy vọng sau này, nếu cầu thủ không đá bóng thì họ vẫn có một nghề để sống thoải mái. Tập đoàn HAGL luôn có chỗ làm cho những cầu thủ này.

'U19 Việt Nam đá V.League sẽ bị chém gãy chân'

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, người sát cánh cùng bầu Đức xây dựng Học viện HAGL Arsenal-JMG, không muốn các cầu thủ U19 đá V.League hay đặt mục tiêu vô địch "ao làng" SEA Games.



- HAGL vẫn chưa thể đưa chức vô địch V.League trở lại phố Núi. Bầu Đức có ý định dùng lứa cầu thủ U19 này để chinh phục giải bóng đá số một Việt Nam?

- Trong buổi nói chuyện trưa qua tại Campuchia bầu Đức cũng có bày tỏ quan điểm về chuyện này. Bầu Đức tuyên bố nếu những năm tới V.League vẫn ngập tràn bạo lực thì nhất định anh ấy không cho lứa U19 đá ở sân chơi nội. Thay vào đó, các cầu thủ tiếp tục được tập huấn châu Âu và tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở những nền bóng đá phát triển.

- Tập huấn châu Âu liên tục sẽ rất tốn kém?

- Tiền không phải là vấn đề với bầu Đức. Anh ấy muốn tạo ra một lứa cầu thủ xuất sắc có thể thay đổi bộ mặt bóng đá Việt Nam và anh ấy sẵn sàng chấp nhận tốn kém, không tính toán.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm