Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức: 'Cầu thủ HAGL không lạc lõng ở Olympic VN'

Ông bầu phố núi tin lứa cầu thủ HAGL và đồng đội ở Olympic VN sẽ sớm tìm được tiếng nói chung sau những trận đấu giao hữu trước thềm Vòng loại U23 châu Á 2016.

Ông Đoàn Nguyên Đức nói: "Tôi bận công việc nên không trực tiếp đến sân theo dõi trận đấu. Tuy nhiên, Công Phượng và các đồng đội mới đang được thử nghiệm trong sơ đồ chiến thuật của HLV Miura nên không thể dựa vào một trận giao hữu để đánh giá cầu thủ HAGL bị cô lập hay lạc lõng trong đội hình Olympic Việt Nam".

HLV Miura: ‘Công Phượng đá dự bị là bình thường’

Nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết, Công Phượng bình đẳng như các cầu thủ khác khi Olympic Việt Nam đang trong quá trình thử nghiệm lực lượng.

Ngoài thủ môn Văn Tiến, ở hiệp 1 trận đấu gặp Olympic Indonesia, HLV Miura bố trí 3 cầu thủ HAGL đá chính, chia đều ở 3 tuyến gồm Đức Lương (hậu vệ), Tuấn Anh (tiền vệ) và Văn Toàn (tiền đạo). Nhà cầm quân người Nhật Bản không xếp cầu thủ HAGL đá cạnh nhau giống như ở CLB để thử nghiệm sự hoà nhập.

Việc HLV Miura chia nhỏ nhóm cầu thủ HAGL, khiến lối chơi của Olympic Việt Nam không đẹp mắt giống lứa U19, đã gặp phải sự phản đối từ người hâm mộ.

Tuy nhiên, bầu Đức nhấn mạnh, cựu HLV CLB Consadole Sapporo là người làm chuyên môn. Vì thế, ông phải thử nghiệm để tìm ra giải pháp tối ưu nhằm giúp ĐT Olympic Việt Nam có thành tích cao nhất tại Vòng loại U23 châu Á.

Ông chủ tập đoàn HAGL cũng hoàn toàn đồng tình với phương pháp làm việc của HLV Miura và khẳng định, các cầu thủ HAGL sẽ phải cố gắng rất nhiều để phù hợp với triết lý bóng đá từ HLV sinh năm 1963.

Công Phượng nhiều lần chạy chỗ và giơ tay xin bóng nhưng không nhận được sự hợp tác từ các đồng đội. Ảnh: Tiên Lâm

'Không có chuyện Công Phượng bị cô lập'

HLV Vương Tiến Dũng nhận xét không thể ôm đồm quá nhiều mục tiêu trong một trận đấu giao hữu của Olympic Việt Nam và cần tôn trọng công việc của HLV Miura.

Về trường hợp của Công Phượng, trong hiệp 2 trận đấu tối 9/3 trên sân Mỹ Đình, anh vào sân đá tiền đạo lùi. Chân sút người Nghệ An là mục tiêu "chăm sóc" đặc biệt của hàng thủ Indonesia. Chính vì vậy, tiền đạo mang áo số 10 dù nhiều lần giơ tay xin bóng nhưng không nhận được sự hợp tác từ đồng đội.

Ông Đức cho rằng, đây cũng là điều dễ hiểu. Bởi mỗi khi Công Phượng có bóng, 2-3 cầu thủ Indonesia lập tức áp sát tiền đạo của ĐT Olympic Việt Nam, khiến nguy cơ mất bóng cao.

Ít nhận được đường chuyền từ đồng đội, Công Phượng đã tự tìm giải pháp cho mình khi anh tích cực lùi sâu để tranh chấp bóng và phát động tấn công. 

Nửa cuối hiệp 2 trận đấu với Olympic Indonesia, Công Phượng ghi dấu ấn khi có 2 pha đột phá ấn tượng và 2 đường chuyền kiến tạo cho Thanh Bình, Văn Thành. Đáng tiếc, 2 tiền đạo này đều bỏ lỡ cơ hội.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm