Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đệ giã từ bóng đá Thanh Hóa

Thông tin từ đội bóng xứ Thanh cho biết, ông Nguyễn Văn Đệ sẽ thôi giữ chức chủ tịch CLB từ ngày 27/5.

Thông tin bầu Đệ chia tay bóng đá Thanh Hóa râm ran từ vài ngày trước, khi ông bóng gió đề cập tới chuyện rút lui khỏi cương vị người đứng đầu đội bóng.

Trao đổi với Zing.vn, một cầu thủ của CLB Thanh Hóa chia sẻ, buổi họp công bố chính thức quyết định rút lui của bầu Đệ sẽ diễn ra ngày 27/5. Cầu thủ này cùng nhiều đồng đội của anh cảm thấy sốc trước cuộc chia tay bất ngờ của vị chủ tịch CLB.

Bầu Đệ đảm nhiệm cương vị chủ tịch CLB Thanh Hóa từ cuối mùa giải 2010.
Bầu Đệ đảm nhiệm cương vị chủ tịch CLB Thanh Hóa từ cuối mùa giải 2010.

Theo các thành viên của đội bóng xứ Thanh, thành tích của CLB chắc chắn không phải lý do khiến bầu Đệ rút lui. Thanh Hóa vẫn đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng V.League 2015 và quyết tâm đua vô địch trong phần còn lại của mùa giải.

Người trong cuộc suy đoán về 2 nguyên nhân khiến bầu Đệ không còn mặn mà với bóng đá quê hương. Thứ nhất, hoàn cảnh kinh tế khó khăn là thử thách thực sự với các ông bầu đam mê bóng đá vài năm qua. Trước bầu Đệ, nhiều vị chủ tịch CLB khác đã phải chia tay bóng đá hoặc cắt giảm chi tiêu đến mức tối thiểu.

Lý do thứ hai khá tế nhị. Đó là sự xuất hiện của một tập đoàn đầu tư bất động sản lớn ở Thanh Hóa đi kèm đề nghị được tài trợ cho đội bóng xứ Thanh. Điều này đồng nghĩa với việc bầu Đệ sẽ không còn giữ tiếng nói quyết định ở đội bóng ông giữ cương vị chủ tịch hơn 4 năm qua.

Bầu Đệ từ chối bình luận về lý do rút lui khỏi bóng đá. Nhưng trong một số cuộc trao đổi gần đây với phóng viên, ông không che giấu cảm giác mệt mỏi.

Bóng đá Thanh Hóa có nhiều khởi sắc trong khoảng thời gian bầu Đệ làm chủ tịch CLB.
Bóng đá Thanh Hóa có nhiều khởi sắc trong khoảng thời gian bầu Đệ làm chủ tịch CLB.

Bầu Đệ được xem là công thần của bóng đá Thanh Hóa. Kể từ khi ông bắt tay vào làm bóng đá cuối mùa giải 2010, đội bóng xứ Thanh đã thật sự thay da đổi thịt. Từ chỗ đua trụ hạng, CLB Thanh Hóa trở thành đối thủ đáng gờm với bất cứ đội bóng nào ở V.League.

Mô hình bóng đá xứ Thanh được thực hiện theo công thức: “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Ngoài hỗ trợ từ ngân sách tỉnh, bầu Đệ có vai trò quan trọng trong việc huy động thêm nguồn tài trợ từ chính doanh nghiệp của ông và nhiều công ty khác. Thế nên, tình hình tài chính của CLB Thanh Hóa đã sáng sủa hơn rất nhiều trong khoảng thời gian ông Đệ làm chủ tịch.

Chia sẻ trên các diễn đàn và mạng xã hội, cổ động viên xứ Thanh nhìn chung đều bày tỏ cảm giác tiếc nuối với quyết định chia tay của bầu Đệ. Nhiều ý kiến bi quan nhắc lại vụ rút lui của nhà tài trợ Xi măng Công Thanh trước đây và cho rằng, bóng đá Thanh Hóa sẽ lại lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng.

Người cũ ngồi ghế nóng ở CLB Thanh Hóa

Sau khi chia tay HLV Vũ Quang Bảo, đội bóng xứ Thanh đã quyết định bổ nhiệm trợ lý Hoàng Thanh Tùng làm người tạm thời thay thế.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm