Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt thêm nghi phạm trong vụ đánh bom ở Bangkok

Một người Thái Lan theo đạo Hồi vừa bị bắt tại tỉnh Narathiwat, phía nam đất nước vì tình nghi liên quan tới vụ đánh bom đền Erawan hôm 17/8.

Nghi can cuối cùng trong vụ đánh bom Bangkok chưa bị bắt giữ. Ảnh: Bangkok Post

Kamarudeng Saho, 38 tuổi, bị bắt tại nhà riêng ở huyện Sungai Kolok hôm 1/9. Lực lượng đặc nhiệm đưa nghi can lên trực thăng về Bangkok để điều tra. Saho bị giam tại một căn cứ quân sự, Bangkok Post đưa tin.

Trung tướng Prawut Thawornsiri, người phát ngôn lực lượng cảnh sát Thái Lan, xác nhận vụ bắt giữ và cho biết lực lượng đặc nhiệm Narathiwat cũng bắt một người khác vì tình nghi liên quan tới vụ đánh bom. Cảnh sát tìm thấy người đàn ông khả nghi sau khi ông ta liên hệ qua điện thoại với nghi phạm Wanna Suansan, người có tên Hồi giáo là Maisaroh.

Hiện tại, Wanna là nghi phạm duy nhất của vụ đánh bom chưa bị bắt. Chính phủ Thái Lan đã phát lệnh truy nã Wanna và chồng là Emrah Davutoglu, quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ. Cả hai người này có thể đang ở quê của Davutoglu.

Tối 17/8, một quả bom nổ bên ngoài đền Erawan, khu vực tập trung đông đảo du khách ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Quả bom nổ trong giờ cao điểm khiến 20 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Máy quay an ninh ghi hình người đàn ông mặc áo vàng để lại chiếc ba lô chứa bom tại hiện trường trước khi rời đi.

Thái Lan phát lệnh bắt nghi can đánh bom từ Thổ Nhĩ Kỳ

Tòa án Thái Lan hôm 2/9 ban lênh bắt khẩn cấp chồng của một nữ nghi phạm trong vụ đánh bom gần đền Erawan vì tội sở hữu vật liệu nổ trái phép. Y là một công dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm