Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt quả tang cơ sở chế biến chè bẩn ở Đà Nẵng

Kiểm tra cơ sở chế biến chè, công an phát hiện hơn chục người không đeo bao tay, dụng cụ hỗ trợ để đảm bảo vệ sinh, ngồi chế biến nguyên liệu.

Ngày 4/5, Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) bất ngờ kiểm tra cơ sở chế biến chè của bà Đặng Thị Minh Dung (35 tuổi, trú quận Hải Châu), tại số 5 đường Nguyễn Như Hạnh, phường Hòa Minh.

Bat co so che bien che ban anh 1
Hơn chục người không đeo bao tay, dụng cụ hỗ trợ để đảm bảo vệ sinh, đang ngồi dưới nền đất sơ chế nguyên liệu để nấu chè. Ảnh: Giáp Hồ.

Tại đây, hơn chục người không đeo bao tay, dụng cụ hỗ trợ để đảm bảo vệ sinh, ngồi dưới nền đất và sơ chế nguyên liệu như mít, rau câu để nấu chè. Nhiều thành phần đã sơ chế xong không được che đậy, chuẩn bị đi giao cho khách.

Qua làm việc, lực lượng chức năng phát hiện 348 kg nguyên liệu chè không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Bà Dung khai số nguyên liệu trên mua từ Tiền Giang và Bến Tre, sau đó thuê công nhân sơ chế để nấu rồi giao cho các cơ sở ở địa bàn TP Đà Nẵng.

Bat co so che bien che ban anh 2
 Nhiều thành phần đã sơ chế xong không được che đậy, được đóng hộp chuẩn bị đi giao cho khách. Ảnh: Giáp Hồ.

Qua xác minh ban đầu, cơ sở của bà Dung hoạt động từ tháng 2/2018, nhưng chưa đăng ký hoạt động kinh doanh, cũng như chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó, ngày 27/4, Công an quận Liên Chiểu kiểm tra cơ sở kinh doanh chà bông của ông Thiều Quang Cảnh trên đường Kinh Dương Vương (phường Hòa Minh), phát hiện hơn 3,7 tấn khô gà không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hiện toàn bộ số sản phẩm trên được lực lượng chức năng thu giữ để xử lý theo quy định.

Bat co so che bien che ban anh 3
Đường Nguyễn Như Hạnh (Đà Nẵng), gần nơi cơ quan chức năng bắt quả tang cơ sở chế biến chè bẩn. Ảnh: Google Maps.

Chế 100 kg bơ dập, thối thành 300 cốc sinh tố thơm ngon

Trong vòng chưa đầy 30 phút, toàn bộ đống bơ dập nát, thối hỏng khoảng 100 kg đã được cắt sạch phần hỏng, còn lại những miếng bơ vàng ươm.

Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm