Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt nhiều kẻ tình nghi trong vụ khủng bố Pakistan

Người phát ngôn quân đội Pakistan xác nhận nhiều nghi phạm khủng bố và hỗ trợ khủng bố đã bị bắt trong chiến dịch truy quét sau vụ tấn công đẫm máu.

Bat nhieu ke tinh nghi khung bo Pakistan anh 1
Một phụ nữ bị thương trong vụ khủng bố ngày 27/3 ở Pakistan. Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố trên mạng xã hội, Thiếu tướng Asim Bajwa, người phát ngôn quân đội Pakistan đưa ra thông báo về thành quả của các hoạt động truy quét khủng bố sau vụ tấn công hôm 27/3 làm 72 người thiệt mạng và 341 người khác bị thương, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Tướng Bajwa nêu rõ: “Một số nghi can khủng bố và những kẻ hỗ trợ đã bị bắt. Số lượng lớn vũ khí, đạn dược cũng đã được cảnh sát thu giữ”. Cũng theo ông Bajwa, đêm 28, rạng sáng 29/3, cảnh sát đã đột kích 3 địa điểm ở thành phố Lahore, bắt giữ các nghi can khủng bố. Tuy nhiên, nhà chức trách Pakistan từ chối cho biết vai trò của chúng trong vụ tấn công đẫm máu vừa xảy ra.

Trước đó, Pakistan phát động chiến dịch truy quét quy mô lớn nhằm vào nhóm cực đoan Jamat-ul-Ahrar, lực lượng được coi là Taliban của Pakistan. Chúng nhận trách nhiệm gây ra vụ khủng bố ngày lễ Phục sinh nhằm vào những người theo đạo Thiên Chúa. Vụ tấn công bị lên án mạnh mẽ vì nạn nhân của nó hoàn toàn là thường dân vô tội.

Theo cảnh sát tỉnh Punjab, 24 trẻ em nằm trong số 72 người thiệt mạng. AFP mô tả đây là vụ tấn công tàn bạo nhất năm ở Pakistan. Trong khi đó, những kẻ tấn công đe dọa tiếp tục gieo rắc nỗi kinh hoàng bằng việc gây ra các vụ khủng bố tương tự nhằm vào những người không cùng tôn giáo.

Theo Reuters, vụ tấn công hôm 27/3 xảy ra ngay gần cổng ra của bãi đỗ xe tại công viên Gulshan-e-Iqbal ở thành phố Lahore, miền Đông Pakistan.

Bat nhieu ke tinh nghi khung bo Pakistan anh 2
Thành phố Lahore, nơi vụ đánh bom xảy ra. Ảnh: CNN

Thành phố Lahore thuộc tỉnh Punjab. Đây là tỉnh thịnh vượng và cũng yên bình hơn so với nhiều khu vực khác của Pakistan. Trong tháng 3 năm ngoái, những kẻ cực đoan đã tấn công cộng đồng người theo đạo Thiên Chúa ở Lahore với 2 vụ nổ lớn làm 14 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Lực lượng Taliban ở Pakistan cũng lên tiếng nhận trách nhiệm cho các vụ tấn công.

Hiện trường vụ đánh bom liều chết đẫm máu ở Pakistan

Lực lượng Taliban ở Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom nhằm vào người theo đạo Thiên Chúa đang mừng lễ Phục sinh ở thành phố Lahore làm 69 người chết.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm