iPad là sản phẩm chạy thứ hai của Apple chỉ sau iPhone Ảnh: Cnet. |
AppleInsider trích dẫn một báo cáo mới đây cho thấy mặc dù doanh số chung giảm, iPad vẫn tiếp tục là sản phẩm bán chạy thứ hai của Apple và chỉ đứng sau iPhone.
Cụ thể, trong khi iPad vẫn thống trị thị trường Mỹ, doanh số bán hàng của sản phẩm này nhìn chung đã suy giảm và các mẫu mới nhất được cho là không thể đảo ngược xu hướng đó.
Mặc dù vậy, CIRP trong một báo cáo mới nhất đã đưa ra kết luận doanh số bán iPad chủ yếu vẫn nằm ở mức ổn định.
Apple không công bố dữ liệu bán hàng chi tiết, vì vậy những thông tin như CIRP phải đến từ các cuộc khảo sát.
Bản thân Táo khuyết chỉ cho biết doanh thu bán iPad trong quý IV/2024 là 6,95 tỷ USD, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Mặc dù đã có sự gia tăng, nhưng doanh thu của iPad vẫn kém xa iPhone, sản phẩm đã mang về 43,81 tỷ USD trong cùng kỳ.
Phía CIRP cũng không đưa ra số liệu bán hàng thực tế và chỉ tuyên bố rằng iPad Pro là mẫu máy tính bảng chiếm ưu thế trong dòng máy tính bảng của Apple.
Thậm chí, gần 50% tổng số máy iPad được bán ra trong quý gần đây nhất là mẫu iPad Pro. Trong khi đó, mẫu iPad cơ bản cũng có nhu cầu mạnh mẽ, chiếm khoảng 1/3 tổng doanh số bán iPad.
Tuy nhiên, iPad Air đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về thị phần. Mẫu máy này hiện chỉ chiếm khoảng 13% doanh số bán hàng, giảm so với hiệu suất trước đó một năm trước khi chiếm gần 25% doanh số bán iPad.
Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg cho biết iPad Air thế hệ tiếp theo dự kiến trình làng đầu năm 2025. Phiên bản mới nhất của dòng tablet vừa ra mắt hồi tháng 5 với chip xử lý M2.
Những câu chuyện bên trong Apple
Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn