Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Bất ngờ và xúc động trước những vật dụng cũ mòn ‘biết nói’

Không phải dàn diễn viên chuyên nghiệp mà chính vật cũ mòn và những đứa trẻ bình dị đã tạo nên thước phim đẹp về hành trình nỗ lực, bền bỉ, quyết tâm chạm đến ước mơ.

Milo anh 1Milo anh 2

Không phải dàn diễn viên chuyên nghiệp mà chính vật cũ mòn và những đứa trẻ bình dị đã tạo nên thước phim đẹp về hành trình nỗ lực, bền bỉ, quyết tâm chạm đến ước mơ.

“Mẹ nhớ như in ngày đầu tiên mua đôi giày này tặng con, hôm ấy là một buổi chiều đầy nước mắt khi các bạn bảo con gày còm, không cho tham gia đội bóng. Nhìn bé Ti nhỏ bé của mẹ lọt thỏm trong nhóm bạn, mẹ thương lắm. Và mẹ quyết tâm làm điều gì đó cho con.

Buổi chiều đầy nước mắt đó như một động lực vô hình, con tập luyện hăng say, tinh thần quyết tâm cao độ. Mỗi ngày đôi giày cũ đi một chút, mẹ lại thấy con tiến bộ hơn. Ngày con hiên ngang trong đội tuyển của trường, mẹ biết chúng ta đã làm được. Và đôi giày cũ mòn là minh chứng cho nỗ lực, quyết tâm của con, cả giọt mồ hôi, những lần quệt vội nước mắt đứng dậy sau vấp ngã, con thật sự đã trở thành nhà vô địch của mẹ rồi”.

Tâm sự của mẹ em Lê Hoàng Thiên Trí tại triển lãm Vật cũ mòn... chuyện chưa kể đã chạm đến trái tim của không ít người tham dự. Ẩn sau đó là giá trị của đôi giày cũ mòn tưởng chừng vô tri. Vật cũ mòn như gói ghém cả câu chuyện của ngày hôm qua mà khi nhìn lại, mỗi người sẽ thấy mình trong đó.

Milo anh 3


Milo anh 4gày sinh ra, đôi chân con lọt thỏm trong chiếc giày nhỏ xíu, cha mẹ mong ngóng dõi theo từng ngày con lớn lên. Thế rồi, số lượng giày thay mới ngày càng nhiều với kích thước lớn hơn. Những bước chân chập chững đầu đời khiến đôi giày lấm bẩn, trầy xước, nhưng sau tất cả nỗ lực, con đã bước đi trên chính đôi chân mình.

Không ít lần mẹ cau có bởi chiếc áo lấm lem bùn đất, khi con chơi bóng cùng bè bạn lúc trời mưa, đường chỉ rách toạc bởi những lần vật lộn giành đường dẫn. Vậy mà nhiều năm sau đó, khi nhìn lại chiếc áo bạc màu, mẹ lại tự hào về đứa trẻ năng động, xông xáo, không chùn bước trước khó khăn.

Milo anh 5

Như cảm xúc của MC cá tính Thùy Minh, một người mẹ được nhiều người ngưỡng mộ, khi nhìn lại một vật cũ mòn, cô cũng thấy cả chặng đường con lớn lên. Nó khác hẳn một món đồ mới khi người ta chỉ thấy ở đó sự hiện đại hay thời thượng.

Cùng kiến thức học được ở trường lớp, những hoạt động trải nghiệm và khám phá thế giới sẽ giúp trẻ thêm trưởng thành với các kỹ năng mới được trang bị. Và trong hành trình ấy, thể thao như người thầy rèn lòng quyết tâm. Thể thao dạy trẻ về tinh thần đồng đội, về lòng kiên trì để vươn tới thành công. Không chỉ rèn luyện thể lực, thể thao giúp con xây dựng nền tảng vững chắc cho hành trang vào đời.

Với nhiều bà mẹ trước đây, thể thao chưa thực sự quan trọng bởi quan niệm về “nhà vô địch” trên tấm bằng khen với dòng chữ “học sinh xuất sắc” dường như có sức nặng hơn nhiều. Nhưng sau những lần con ốm hay rụt rè trước thế giới bao la, càng nhiều mẹ nhận ra thể thao thực sự trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình lớn lên của con.

Hơn hết, thể thao dạy trẻ không có thành công nào mà thiếu vắng sự bền bỉ nỗ lực, biết vượt lên chính mình, xóa mờ giới hạn bản thân.

Như cầu thủ Công Vinh - tự nhận bản thân không có yếu tố thiên bẩm, trong khi bạn bè người rất nhanh, người rất khéo, người lại có sức cản lướt mạnh mẽ, anh luôn nỗ lực nhiều hơn mọi người để hoàn thiện mỗi ngày. Có những buổi tập, hai móng chân bật ra và đau nhức, nhưng chưa bao giờ chàng trai trẻ bỏ cuộc. Đôi giày ngày ấy của Công Vinh không chỉ chứa mồ hôi mà còn có cả máu, cả quyết tâm vươn lên từ những cuộc rượt đuổi trên sân, những cú đá nảy lửa làm giày cũ mòn.

Milo anh 6

Hay như câu chuyện của Châu Tuyết Vân - một cô gái có thân hình nhỏ bé, nhưng luôn nỗ lực tập luyện để vượt qua định kiến “con gái không thể tập võ”. Chiếc đai đen bạc màu Châu Tuyết Vân được tặng trong ngày đầu tiên vào đội tuyển quốc gia không chỉ ghi dấu cột mốc mới, mà còn chứng kiến bao nỗ lực của cô gái trẻ suốt 10 năm sau đó.

Cũng như Công Vinh, Châu Tuyết Vân, Lý Hoàng Nam - “ngôi sao mới” trong làng quần vợt Việt, luôn hiểu rõ quá trình cố gắng quý giá nhường nào.

Thể hình chưa phải lý tưởng, thể lực còn yếu, kỹ thuật cần hoàn thiện, Lý Hoàng Nam lấy sự bền bỉ làm vũ khí để kiên trì bám trụ đam mê. Cây vợt Prince - bạn đồng hành cùng Lý Hoàng Nam trong 2 năm đầu sự nghiệp, cũng là vật dụng chứng kiến toàn bộ quá trình theo đuổi đam mê quần vợt của chàng trai trẻ từ năm anh lên 9 tuổi. Đến bây giờ, cây vợt cũ mòn vẫn được chàng trai lưu giữ bên mình đầy trân trọng.

Trải qua những năm tháng khó khăn khi nhận ra sự khác biệt giữa mình và người bản xứ, ngôi sao bóng rổ Stefan Nguyễn đã đồng hành cùng trái bóng rổ cũ mòn qua hàng trăm giờ luyện tập trên sân, hàng nghìn cú đập bóng với tinh thần bền bỉ luyện tập cùng lòng kiên định. Chính nỗ lực ấy đã giúp anh chính thức trở thành một trong 12 cầu thủ trong đội tuyển quốc gia Thuỵ Điển, vượt qua hơn 1.500 đối thủ khác.

Milo anh 7

Milo anh 8


Milo anh 9ôi giày cũ mòn, thấm đẫm mồ hồi của Công Vinh không còn dùng để đá trên sân. Thay vào đó, anh đặt nó cạnh quả bóng vàng, tại một vị trí trang trọng trong nhà. Dù trải qua bao khoảnh khắc chạm đến đỉnh vinh quang, anh luôn muốn nhắc nhở bản thân thành công ngày hôm nay đến từ những cố gắng bền bỉ và hết mình của tuyển thủ áo số 9 ngày đó.

Chiếc đai sờn mòn 10 năm thi đấu vẫn vẹn nguyên lời nhắc nhở về sự bền bỉ, nỗ lực và quyết tâm cố gắng, giúp Châu Tuyết Vân bổ sung vào bộ sưu tập thành tích với 6 HCV thế giới, 3 HCV châu Á và 4 HCV SEA Games.

Milo anh 10

Cây vợt Prince dù lỗi thời và không còn được sản xuất vẫn như thước phim quý mà khi nhìn lại, Lý Hoàng Nam có thể thấy tất cả hình ảnh nỗ lực của chàng trai 15 tuổi thành cây vợt số một Việt Nam, 20 tuổi vươn lên vị trí số một Đông Nam Á.

Đôi giày cũ mòn, chiếc đai sờn màu, cây vợt lỗi thời được ví như tấm huy chương vô giá của những nhà vô địch. Nó cũng như tấm áo lấm lem - nơi lưu giữ “bảng thành tích” bắt bóng của cậu bé nào đó, mỗi vết bẩn là mỗi lần bắt trúng, không để đối thủ lọt lưới thêm cú nào.

Những vật cũ mòn cùng câu chuyện ý nghĩa đằng sau được Nestlé Milo góp nhặt và mang đến triển lãm Vật cũ mòn… chuyện chưa kể. Từ việc trưng bày những món đồ tưởng như đã mất dần giá trị, triển lãm khéo léo dẫn dắt người xem thấu hiểu ý nghĩa đằng sau đồ vật cũ mòn là những đam mê và cả hành trình rèn luyện.

Không chỉ đồ vật của vận động viên nổi tiếng, những vật dụng thể thao bình thường nhất cũng được đặt ở nơi trang trọng. Triển lãm đã gợi lên cảm xúc trong từng người xem qua những câu chuyện đời thường đáng quý của các em nhỏ - những nhà vô địch nhí biết vượt qua giới hạn bản thân.

Nestlé Milo xây dựng niềm tin về một vật dụng cũ mòn đi, cuộc sống đón chào một “nhà vô địch” mới. Nhà vô địch làm từ Milo không phải chỉ xuất hiện bên cạnh những thành tích vẻ vang, mà còn luôn giữ vững quyết tâm rèn luyện, đứng lên sau thất bại và trưởng thành mỗi ngày sau từng giờ luyện tập.

Ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng Milo và sữa tại Nestlé Việt Nam, đại diện đơn vị tổ chức triển lãm, chia sẻ: “Thông qua triển lãm Vật cũ mòn… chuyện chưa kể”, Nestlé Milo hy vọng phụ huynh sẽ có một cách nhìn khác, hiểu hơn ý nghĩa đằng sau đồ vật cũ mòn của con. Khi đồ vật cũ dần đi, cũng là minh chứng cho việc con chăm chỉ luyện tập thể thao mỗi ngày. Thông qua thể thao, các con sẽ học được những bài học tuyệt vời về sự bền bỉ, lòng quyết tâm, niềm đam mê và tinh thần đồng đội. Đây chính là những giá trị sống cốt lõi giúp con trưởng thành và dễ dàng thành công trong cuộc sống”.

Không đến khu vui chơi hay trung tâm thương mại ngày cuối tuần, chị Bắc chọn triển lãm Vật cũ mòn… chuyện chưa kể để trải nghiệm cùng con gái Bảo Nghi. Cô gái nhỏ tò mò làm sao để thành công như các nhà vô địch ở đây, để duy trì quyết tâm, để tập luyện và cố gắng từng ngày như vậy… Còn chị Bắc lại hiểu thêm về các vật dụng cũ mòn có ý nghĩa như thế nào và có dịp động viên con: “Chỉ cần cố gắng khổ luyện, kiên trì phấn đấu thì dù mục tiêu khó đến mấy, con vẫn có thể chinh phục được”.

Trước đây, chị Bắc từng đề xuất việc học võ tự vệ với Bảo Nghi, nhưng cô con gái nhỏ của chị lại sợ đau, sợ ngã, sợ mệt nên thường tìm cách thoái thác. Khi tận mắt nhìn thấy đai tập võ cũ mòn của Châu Tuyết Vân, tìm hiểu câu chuyện tập luyện và thành công của nữ vận động viên, Bảo Nghi đã thay đổi suy nghĩ. Cô bạn xin phép mẹ cho bạn đăng ký học võ vào dịp hè này, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa để tự vệ và bảo vệ người thân.

Milo anh 11

Chứng kiến những vật dụng cũ mòn được bày trí tinh tế và đẹp mắt tại triển lãm, chị Di Phạm cùng con không khỏi bất ngờ. Sự kiện này giúp chị và con gái nhận ra nhà vô địch đâu chỉ là huy chương, danh hiệu, nhà vô địch là khi con quyết tâm, bền bỉ, nỗ lực, phấn đấu theo đuổi đam mê. Và thể thao, sẽ giúp con nuôi dưỡng những giá trị đó, tạo nền tảng vững chắc để thành công sau này. Chị Di cũng khẳng định sẽ cùng Nestlé Milo ủng hộ con lớn lên với thể thao.

Chị Bắc và Di Phạm là hai trong gần 350.000 bà mẹ đã cam kết đồng hành cùng Nestlé Milo, mang thể thao đến gần hơn với trẻ em Việt. Đây cũng chính là nỗ lực mà Neslé thực hiện suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam.

Thực hiện mục tiêu cùng mẹ nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động, khỏe mạnh, Nestlé Milo không ngừng mang đến nguồn dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng cho trẻ, cũng như khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động thể thao, tiếp lửa cho những nhà vô địch Việt Nam.

Milo anh 12

Giang Di Linh

Đồ họa: Ái Tân Luật

Bạn có thể quan tâm