Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt hơn 4 triệu khẩu trang và găng tay không rõ nguồn gốc tại TP.HCM

Sau khi kiểm tra 5 cơ sở sản xuất, kinh doanh, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã bắt giữ hơn 3 triệu chiếc khẩu trang và hơn 1 triệu găng tay không rõ nguồn gốc.

Ngày 17/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, thuộc Cục QLTT TP.HCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại 5 cơ sở sản xuất, kinh doanh và chứa trữ hàng hóa.

Kết quả, cơ quan chức năng đã phát hiện và tạm giữ tổng cộng khoảng 1,1 triệu găng tay; 3,3 triệu khẩu trang; 1.214 kg nẹp nhựa, dây thun, vải không dệt; 4.560 vỏ thùng carton, vỏ hộp. Tất cả đều là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

5 cơ sở bị kiểm tra gồm: Nhà máy sản xuất khẩu trang y tế Vina Face Mask Tân Phú (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú); Nhà máy Vina Face Mask miền Nam (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân); Công ty TNHH Hdpro Land (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2); 2 kho chứa hàng của Công ty Hdpro cũng nằm tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2.

Bat giu hon 3 trieu chiec khau trang khong ro nguon goc anh 1

Lực lượng chức năng kiểm tra một cơ sở sản xuất khẩu trang tại TP.HCM. Ảnh: Cục QLTT.

Tại thời điểm kiểm tra 2 địa điểm sản xuất khẩu trang y tế của Công ty Vina Face Mask, doanh nghiệp chưa xuất trình được đầy đủ hồ sơ, chứng từ về việc sản xuất khẩu trang, găng tay. Đồng thời, hàng hóa không ghi đúng nơi sản xuất.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ hàng hoá là khẩu trang, găng tay thành phẩm, nguyên vật liệu dùng để sản xuất khẩu trang. Riêng doanh nghiệp này thu giữ 2,9 triệu chiếc khẩu trang y tế loại 4 lớp và 260.000 găng tay cao su y tế.

Tại các địa điểm sản xuất của Công ty TNHH Hdpro Land, lực lượng chức năng phát hiện doanh nghiệp này đang kinh doanh khẩu trang, găng tay các loại có vi phạm về nhãn hàng hóa, không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ; có dấu hiệu kém chất lượng, nghi là phế phẩm đã qua sử dụng. Đội QLTT Số 2 đã tiến hành tạm giữ gần 290.000 khẩu trang 4 lớp và hơn 800.000 găng tay y tế các loại.

Trước đó, ngày 12/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, thuộc Cục QLTT TP.HCM, kiểm tra đột xuất điểm kinh doanh do ông Lê Hồng Anh làm chủ tại xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 406.600 khẩu trang vải không dệt các loại không có nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo ghi nhận của Zing, giá bán các mặt hàng khẩu trang tại một số nhà thuốc và cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế có dấu hiệu tăng gấp 2-4 lần ngay sau khi có thông tin bùng phát dịch trở lại tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, những ngày gần đây, nhiều người kinh doanh đã chủ động hạ giá bán về gần bằng mức giá trước khi bùng phát dịch.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm