Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt học sinh uống axit để trừng phạt

Các học sinh trường trung học ở thành phố Gamagori, tỉnh Aichi, Nhật Bản chưa hết hãi hùng khi bị thầy giáo phạt uống axit pha loãng chỉ vì làm thí nghiệm thất bại.

Bắt học sinh uống axit để trừng phạt

Các học sinh trường trung học ở thành phố Gamagori, tỉnh Aichi, Nhật Bản chưa hết hãi hùng khi bị thầy giáo phạt uống axit pha loãng chỉ vì làm thí nghiệm thất bại.

Một giáo viên khoa học ở Nhật Bản phạt học sinh bằng cách bắt uống axit pha loãng.

Theo giới chức giáo dục địa phương, sự việc xảy ra vào ngày 18/1 trong buổi thực hành thí nghiệm sử dụng nam châm và vật mạ sắt của một thầy giáo dạy khoa học tại một trường trung học trong địa bàn thành phố Gamagori. Ngay khi bắt đầu buổi thực hành, vị thầy giáo đã tuyên bố, bất cứ ai không làm thí nghiệm chính xác sẽ bị buộc phải uống axit clohydric.

Nói là làm, khi 2 học sinh làm thí nghiệm thất bại, thầy giáo này liền trao cho mỗi người một cốc thủy tinh đựng đầy chất lỏng và bắt phải uống hết sau khi tự nếm trước một ít.

Một học sinh vừa uống một ngụm lập tức phải nhổ ra vì không thể chịu nổi mùi vị của axit dù nó đã được pha rất loãng. Trong khi đó, học sinh còn lại bị buộc phải uống sạch. Vụ việc bị đưa ra ánh sáng sau khi một học sinh kể lại chuyện này với phụ huynh.

Theo phòng giáo dục Gamagori, thầy giáo khoa học có giải thích rằng, axit đã được pha rất loãng và do đó, không gây ra bất cứ rủi ro nào tới sức khỏe của học sinh.

Tuy nhiên, phòng giáo dục vẫn kết luận: “Sự việc trên gây nguy hại đến đời sống và sức khỏe của học sinh. Đó là hình phạt phi giáo dục và chúng tôi chỉ có thể gửi lời xin lỗi tới các em học sinh lẫn phụ huynh học sinh. Chúng tôi đang tích cực xử lý vụ việc và đang cân nhắc để đưa ra các hình thức xử phạt nghiêm khắc đối với giáo viên mắc sai phạm”.

Ngoài ra, lãnh đạo nhà trường cũng trực tiếp tới nhà thăm hỏi 2 học sinh và chính thức gửi lời xin lỗi. Vụ bê bối xảy ra trong bối cảnh dư luận Nhật Bản vẫn còn bị chấn động sau vụ tự tử của một học sinh trung học vì bị huấn luyện viên bóng rổ nhiều lần đánh đập, ngược đãi, càng “thêm dầu vào lửa” khiến cư dân mạng nước này phẫn nộ.

“Thầy giáo đó cũng nên bị buộc uống axit mà không pha loãng. Ông ta không phải là thầy giáo mà là nhà khoa học điên loạn”, cư dân mạng Nhật Bản phản ứng dữ dội.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm