Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giữ gỗ lậu ở xưởng cưa của em trai chủ tịch xã

Kiểm tra xưởng cưa xã Thượng Quảng (Thừa Thiên - Huế), kiểm lâm thu giữ 4,2 khối gỗ kiền và gõ đã xẻ phách. Chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ lô gỗ lậu tại xưởng cưa trên địa bàn xã Thượng Quảng (huyện Nam Đông).

bat go lau anh 1
Số gỗ lậu thu giữ ở xưởng cưa em trai Chủ tịch xã Thượng Quảng. Ảnh: N.K.

Theo đó, ngày 13/7, lực lượng của kiểm lâm đã tiến hành mật phục và bắt giữ 4,2 khối gỗ kiền và gõ (thuộc nhóm 2) tại cơ sở cưa xẻ mộc dân dụng của ông Hoàng Văn Sơn.

Tại hiện trường, số lượng gỗ kiền, gõ đã trên đã được xẻ phách. Chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc lô gỗ cũng như dấu búa của kiểm lâm.

Hiện, số tang vật trên được tạm giữ tại Hạt Kiểm lâm Nam Đông, chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Hoàng Văn Sơn, người đứng tên giấy phép xưởng cưa mộc dân dụng là em trai ông Hoàng Văn Đông, Chủ tịch UBND xã Thượng Quảng. 

Ông Hoàng Văn Đông, Chủ tịch UBND xã Thượng Quảng thừa nhận, chủ xưởng cưa, ông Sơn là em trai của mình. Trước đây trên địa bàn có 16 xưởng cưa, đến nay số lượng đã giảm, còn lại 3 xưởng.

"Tôi biết xưởng cưa ông Sơn thực chất là của một người khác nhờ đứng tên, nhưng xử lý được người này thì không dễ", Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế nói.

 


Điền Quang

Bạn có thể quan tâm