Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt được chuột khổng lồ 5 kg

Nhiều người dân Trung Quốc vô cùng hoảng hốt khi bắt được con chuột dài tới 1 m và nặng khoảng 5 kg ở tỉnh Quảng Đông.

Con “quái vật” này nặng gấp 10 lần so với trọng lượng của một con chuột bình thường. Lần đầu tiên người ta nhìn thấy “quái vật” khi nó đang vồ con cá nặng tới 3 kg từ ao ở một ngôi làng thuộc Shaoyang, Hunan, Trung Quốc.

Trước sự xuất hiện của “quái vật”, dân làng đã tập hợp lại để vây bắt, và cuối cùng con chuột khổng lồ cũng bị dồn vào chân tường và bị giết chết.

Người dân nơi đây cho rằng, thịt chuột cung cấp lượng chất dinh dưỡng gấp 3 lần so với thịt gà. Vì vậy, họ dự định chế biến con chuột khổng lồ thành nhiều món, từ om, hầm đến nấu súp.

Tuy nhiên, hai con dao đã bị hỏng trong quá trình người dân xẻ thịt “quái vật”  bởi lớp da quá dày và  phần xương quá cứng.

Con chuột khổng lồ dài tới 1m và nặng khoảng 5 kg. Ảnh: Dailymail

Trước đó, hồi tháng 5, Thượng Hải cũng đã rúng động vì vụ việc “treo đầu cừu bán thịt chuột”. Hơn 900 người đã bị bắt liên quan tới vụ bê bối này, trong đó 63 người bị cáo buộc mua thịt cáo, chồn, chuột cùng một số loại thịt khác để chế biến cùng chất phụ gia gelatin rồi đem bán  tại các khu chợ dành cho người nông dân ở Thượng Hải, Jiangsu dưới mác thịt cừu.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm