Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt được cá trắm hơn nửa tạ ở hồ Núi Cốc

Trong khi quét lưới, nhân viên một công ty khai thác ở hồ Núi Cốc (Thái Nguyên) bắt được con cá trắm nặng 52 kg. Đây không phải lần đầu xuất hiện cá "khủng" ở điểm du lịch này.

Khoảng 14h ngày 12/7, nhóm nhân viên thuộc Công ty TNHH một thành viên khai thác thủy lợi Thái Nguyên trong khi đánh bắt khu vực lòng hồ Núi Cốc (huyện Đại Từ) đã bắt được con cá trắm nặng 52 kg.

ca tram khung ho Nui Coc anh 1
Con cá nặng 52 kg, dài gần bằng chiều cao người trưởng thành.

Ông Đỗ Văn Nghị, Phó Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Thái (Đại Từ) cho Zing.vn biết, khu vực nhân viên công ty này bắt được con cá khồng lồ thuộc địa bàn xã.

Vị chủ tịch cho hay, việc chăn nuôi và khai thác thủy sản ở hồ Núi Cốc được công ty trên đấu thầu. Trước đây, nhân viên công ty này từng bắt một con cá trắm nặng 61 kg, bán được 30 triệu đồng.

Ông Nghị cho biết thêm, Công ty TNHH một thành viên khai thác thủy lợi Thái Nguyên có trang thiết bị chuyên khai thác thủy sản. Để bắt được con cá trắm khủng, họ phải dùng hệ thống lưới úp (lưới sập) rộng hơn 250 m2.

“Sau khi úp lưới xuống hồ, họ dùng thuyền máy kéo, có thể con cá vô tình mắc lưới trong khi quét”, ông chủ tịch xã chia sẻ.

Theo vị lãnh đạo xã, chiều cùng ngày, con cá trắm nặng 52 kg đã được công ty bán lại cho một người mua ở Hà Nội.

Thịt cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg ở Sài Gòn

Những con cá hô nặng hơn 100 kg được nhà hàng tranh nhau mua với giá gần 2 triệu/kg. Khi về tới TP.HCM, giá mỗi cân thịt đã tăng lên 4 triệu/kg nhưng vẫn không có để bán.

Ngư dân Khánh Hòa câu được cá ngừ vây xanh gần 350 kg

Đây là lần đầu tiên ngư dân Khánh Hòa câu được cá ngừ vây xanh, cũng là con cá ngừ đại dương lớn nhất mà ngư dân Khánh Hòa từng bắt được.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm