Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Bất động sản cao cấp tiếp tục hấp dẫn giới siêu giàu

Giới siêu giàu được dự đoán tiếp tục hướng về những dự án bất động sản cao cấp sang trọng, giới hạn số lượng, mang đến giá trị sống độc bản cho chủ nhân.

Sunneva Island anh 1

Vượt ngoài danh sách kim cương, hàng hiệu, du thuyền, siêu xe… bất động sản hạng sang thu hút sự quan tâm của tầng lớp thượng lưu tại TP.HCM nhiều năm trở lại đây.

Sức nóng gia tăng từ bất động sản hạng sang

Theo dự báo mới đây của Knight Frank, giá bất động sản cao cấp ở Dubai - thành phố thuộc Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) - sẽ tăng 13,5% trong năm 2023.

Trong đó, những dự án nằm trên đảo, riêng tư, giới hạn số lượng, sở hữu tầm nhìn toàn cảnh vịnh biển Dubai cùng chuỗi tiện ích cao cấp đặc biệt thu hút giới siêu giàu, đơn cử đảo nhân tạo Palm Jumeriah (đảo cây cọ).

Nếu cách đây 7 năm, những căn hộ đầu tiên tại đảo cây cọ được rao bán giá chỉ 5,5 triệu Dh (tương đương 1,5 triệu USD) thì giờ đây, một căn penthouse tại Atlantis The Royal - khu phức hợp mới sang trọng hàng đầu Palm Jumeriah - được bán với giá 180 triệu Dh (tương đương 49 triệu USD), tăng đến hơn 30 lần.

Sunneva Island anh 2

Đảo cây cọ dành cho giới siêu giàu tại Dubai.

Dù đã chi cả chục triệu USD để sở hữu, chủ nhân vẫn cần thêm ít nhất 10 triệu USD để thiết kế nội thất căn hộ, theo bài viết trên RoppReport. Một sân tennis trong nhà, bể bơi rộng lớn, sang trọng… là tiện ích mà chủ nhân căn hộ ở Atlantis The Royal sẵn sàng trang bị để chứng minh đẳng cấp.

Trong khi mức giá tăng chóng mặt, số bất động sản bán ra tại hòn đảo nhân tạo triệu USD này chỉ có giới hạn. Đơn cử, khu vực trị giá 420 triệu Dh (tương đương 114 triệu USD) có chưa đến 5% trong tổng 600 biệt thự được rao bán.

Lý giải sức nóng của Palm Jumeriah nói riêng và bất động sản tại Dubai nói chung, Philippe Zuber - Giám đốc Điều hành Kerzner International, nhà phát triển dự án - cho biết: “2020 và 2021 là những năm đáng kinh ngạc. Dubai thuộc những điểm đến toàn cầu có khả năng kiểm soát đại dịch cực tốt. Vì vậy, nơi đây đã trở nên rất hấp dẫn”.

Bên cạnh Dubai, Knight Frank cũng dự báo bất động sản siêu sang tại Miami (Mỹ) sẽ tăng trưởng mức 5%. Theo sau, Dublin (Ireland), Lisbon (Bồ Đào Nha) và Los Angeles (Mỹ) ở mức 4%.

Sunneva Island anh 3

Bến du thuyền của tỷ phú trên đảo cây cọ Dubai.

Sự lên ngôi của bất động sản Dubai, Miami hay Lisbon (Bồ Đào Nha) cho thấy dù một số phân khúc có phần trầm lắng, bất động sản triệu USD dành cho giới nhà giàu vẫn tăng giá trị theo thời gian. Những khách hàng thượng lưu luôn tìm kiếm giá trị về sức khỏe, an toàn, tiện nghi sang trọng cũng như sự riêng tư, đẳng cấp.

Những sản phẩm triển vọng

Nắm bắt tiềm năng bền vững của bất động sản hạng sang, tại Việt Nam, các đơn vị phát triển dự án cao cấp, điển hình là Sun Property (thành viên Sun Group) cũng không ngừng kiến tạo những sản phẩm sang trọng, đầy đủ tiện ích và hiếm có, số lượng giới hạn.

Tiêu biểu, năm 2022, thương hiệu này đã ra mắt dự án thượng lưu Sunneva Island tại Đà Nẵng - mô hình đô thị đảo giữa thành phố hiện đại thuộc hàng hiếm trên thị trường.

Sunneva Island anh 4

Sunneva Island - điểm đến mới của giới tỷ phú.

Nằm biệt lập trên đảo Đồng Nò, phía đông nam Đà Nẵng, bao quanh là 30 ha mặt nước, cách không xa đại dương vô tận, Sunneva Island - Đảo Ánh Dương có vị trí độc bản, vừa riêng tư, vừa kết nối, phù hợp phát triển bất động sản hạng sang.

“Là dự án tiên phong của Sun Property tại Đà Nẵng, Sunneva Island được phát triển theo mô hình home resort ven sông với hơn 50 tiện ích cao cấp, mang đến không gian sống thời thượng cho giới siêu giàu. Chúng tôi kỳ vọng đô thị Đảo Ánh Dương sẽ thành nơi an cư, nghỉ dưỡng, tận hưởng cuộc sống của giới thượng lưu và đội ngũ chuyên gia trong nước, quốc tế”, đại diện Sun Property chia sẻ.

Với hệ thống tiện ích tiêu chuẩn quốc tế, Sunneva Island mang đến cho cư dân thượng lưu chốn dừng chân lý tưởng. Đó là bể bơi vô cực hướng ra mặt sông thơ mộng, bể sục jacuzzi giữa thiên nhiên, khu thể thao đa năng hiện đại, clubhouse sang trọng, nhà trà đạo, đường dạo bộ giữa tán cây vòng quanh đảo dài 2,2 km, công viên nhiệt đới ven sông rộng 5 ha. Những tiện ích đặc biệt phục vụ thú chơi xa hoa của người giàu cũng được đầu tư tỉ mỉ như khu tập golf trên mặt nước, bến du thuyền.

Đồng thời, Sun Property còn mang phong cách Đông Dương (Indochine style) kết hợp hài hòa văn hóa Champa tạo nên nét kiến trúc đặc sắc, ấn tượng cho đô thị đảo Sunneva Island.

Sunneva Island anh 5

Không gian giao hòa thiên nhiên tại Sunneva Island.

Nếu những căn hộ tại Atlantis The Royal (Dubai) sở hữu tầm nhìn đắt giá bao trọn vịnh biển xanh thẳm, cùng đường chân trời huyền ảo phía trung tâm thành phố Dubai, thì biệt thự Sunneva Island được bao bọc bởi dòng chảy của 3 con sông cũng mang đến bức tranh thiên nhiên ấn tượng. Bao quanh dự án là núi Ngũ Hành Sơn hùng vỹ, mặt nước sông xanh mát hay các khu vườn nhiệt đới rực rỡ quanh năm.

Bên cạnh uy tín của chủ đầu tư, điều tạo nên sức hút của những bất động sản “hàng hiếm” này là giá trị của sự tận hưởng cuộc sống, tôn vinh vị thế chủ nhân. Những yếu tố này cũng tạo nên khả năng tăng giá trị theo thời gian của phân khúc bất động sản cao cấp, đáp ứng nhu cầu khắt khe từ giới thượng lưu.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm