Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất đồng phí dịch vụ, hàng chục hộ dân Sài Gòn bị cắt nước

Không đồng tình với mức do chủ đầu tư đưa ra, người dân chung cư Era Town (quận 7, TP HCM) chưa đóng phí dịch vụ. Hàng chục hộ dân vì thế bị cắt nước.

Ngày 22/8, hàng chục hộ dân tại chung cư Era Town (quận 7) tổ chức tuần hành phản đối việc Ban quản lý (BQL) cắt nước nhiều cư dân trong thời gian vừa qua.

Theo phản ánh của cư dân, Ban Quản lý đã cắt nước hàng chục gia đình dù những trường hợp này đã đóng tiền điện, nước, phí giữ xe và phí quản lý 5.000 đồng theo như biểu quyết của hơn 700 hộ sau cuộc họp vào tháng 5/2015.

Đại diện BQL trao đổi với cư dân sáng 23/8. Ảnh: M. Qúy

Anh Nguyễn Văn Minh (căn hộ 20-02 blook B1) bức xúc cho biết, hơn một tuần bị cắt nước khiến cuộc sống xáo trộn. Để có nước sinh hoạt anh phải mua hơn 20 m ống nhựa để câu nhờ nhà kế bên.

“Việc chúng tôi chưa đóng phí dịch vụ là do quá cao cũng như phản đối chủ đầu tư chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu BQT theo quy định. Cư dân đồng ý đóng 5.000 đồng/m3 đến khi bầu được BQT. Lúc đó thống nhất được giá dịch vụ thì chúng tôi sẽ đóng số tiền còn thiếu đối với BQL”, anh Minh nói thêm.

Bị cắt nước hơn tuần nay, anh Minh phải mua hơn 20 m ống nhựa để câu nhờ từ nhà kế bên. Ảnh: M. Qúy

Theo đại diện BQL chung cư Era Town, việc cắt nước là theo sự chỉ đạo của chủ đầu tư nhằm gây áp lực để cư dân đóng tiền phí. Đối với những hộ bị cắt nước vừa qua BQL mở nước lại. Theo văn bản mới nhất của chủ đầu tư, BQL sẽ mở nước từ nay đến hết tháng 8. Những hộ nào còn nợ tiền phải thanh toán trước 30/8 nếu không sẽ bị cắt nước trở lại.

"Việc BQL cúp nước của các hộ dân là căn cứ vào hợp đồng mua bán căn hộ giữa chủ đầu tư với cư dân. Trong hợp đồng có ghi rõ BQL được quyền ngưng cung cấp điện, nước nếu cư dân vi phạm quy chế quản lý nhà chung cư", vị đại diện này nói.

Người này lý giải, vi phạm quy chế ở đây là không thực hiện đóng góp đầy đủ, đúng hạn chi phí quản lý vận hành nhà chung cư. BQL là đơn vị cung cấp nước cho người dân sau khi mua nước từ Công ty Cổ phần Cấp nước Nhà Bè. Do đó, khi người dân vi phạm, phía BQL có quyền ngưng cung cấp.

Hàng chục hộ dân tập trung trước văn phòng BQL chung cư để phản đối việc cắt nước. Ảnh: M. Qúy

Sau khi xảy ra sự việc ông Huỳnh Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND quận 7 đã có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Đức Khải (chủ đầu tư) cùng BQL không được cắt nước của cư dân đến khi tổ chức hội nghị nhà chung cư. 

Theo lãnh đạo quận, sau khi tổ chức hội nghị bầu BQT, giá dịch vụ sẽ được thống nhất. Lúc đó, cư dân đóng số tiền phí dịch vụ nợ BQL, nếu hộ nào không đóng thì báo cáo UBND quận có hướng xử lý. Còn việc cắt nước nước của cư dân là không phù hợp. 

UBND quận 7 đề nghị Công ty cổ phần Đức Khải nhanh chóng tổ chức hội nghị nhà chung cư và duy trì việc cung cấp nước cho cư dân. Tuy nhiên, sau khi có yêu cầu này, BQL vẫn tiến hành cắt nước khiến người dân bức xúc.

9 hộ dân bám trụ ở tòa nhà biểu tượng Sài Gòn một thời

Từng là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Sài Gòn hoa lệ, chung cư 727 Trần Hưng Đạo nay xuống cấp và chỉ còn vài hộ dân bám trụ, sống trong cảnh tối tăm, hoang vắng.

Minh Qúy

Bạn có thể quan tâm