Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt đầu chuyển mảnh vỡ MH17 khỏi Ukraine

Các quan chức Hà Lan cho biết đang đưa đưa các mảnh vỡ của máy bay Malaysia MH17 bị bắn hạ tại miền đông Ukraine hồi tháng 7, rời khỏi hiện trường.

Các mảnh vỡ của máy bay tại hiện trường tai nạn xảy ra. Ảnh: AFP
Các mảnh vỡ của máy bay tại hiện trường tai nạn xảy ra. Ảnh: AFP

Ủy ban An toàn Hà Lan cho biết các mảnh vỡ sẽ được chuyển tới Hà Lan để phục vụ công tác điều tra. Quá trình phục hồi sẽ diễn ra trong vài ngày, BBC đưa tin.

Theo tuyên bố của Ủy ban An toàn Hà Lan, các mảnh vỡ sẽ hỗ trợ giới điều tra trong việc tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn. Ủy ban cũng cho biết họ dự định khôi phục một phần của máy bay. 

Trước đó, việc tiếp cận hiện trường gặp khó khăn do sự cản trở của phe ly khai và tình hình xung đột căng thẳng tại miền đông Ukraine. 

Mặc dù các nhà điều tra chưa xác định nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn, các chuyên gia Nga cáo buộc, máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines bị phản lực chiến đấu của Ukraine bắn hạ bằng tên lửa không đối không chứ không phải đất đối không như chính quyền Ukraine và phương Tây cáo buộc.

Tối 14/11, Đài truyền hình quốc gia Nga bất ngờ công bố ảnh vệ tinh chụp một máy bay quân sự nã tên lửa vào máy bay chở khách, nghi là MH17 ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, Chính phủ Mỹ, Australia và giới chuyên gia hàng không khẳng định bức ảnh là giả.

Chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines mang số hiệu MH17 chở  298 hành khách, gồm 80 trẻ em bị bắn rơi trên bầu trời Ukraine khi thực hiện lộ trình từ Amsterdam, Hà Lan tới Kuala Lumpur, Malaysia, hồi tháng 7. Toàn bộ hành khách tử nạn sau sự cố thảm khốc này.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm