Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất chấp lệnh đình chỉ, quán bar, khách sạn ở Hạ Long vẫn hoạt động

Mặc dù nằm trong danh sách bị đình chỉ, hàng loạt quán bar, khách sạn trên địa bàn TP Hạ Long (Quảng Ninh) vẫn vô tư hoạt động.

Bất chấp lệnh cấm của chính quyền, công trình Fom Club ở phường Bãi Cháy vẫn hoạt động.

UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa có thông báo công khai về việc trên địa bàn thành phố có 31 cơ sở bị đình chỉ hoạt động do vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Trong đó, trên địa bàn phường Bãi Cháy có 9 cơ sở là các công trình: Khách sạn Doubletree Hilton Hạ Long Bay và khách sạn kiểu căn hộ (condotel) thuộc Công ty CP Khách sạn Trí Đức; khách sạn SOL Hạ Long - Công ty CP Thương mại và du lịch Hà Thành; Fom Club; Tầng 2, 3, 4, 5 karaoke Phantom; karaoke Sen Vàng KTV; karaoke Queen; tầng hầm khách sạn Newstar 2; tầng 1, 5, 6 nhà hàng Thiên Anh; ki-ốt số 8 chợ Cái Dăm.

Tại Cụm công nghiệp Hà Khánh, phường Hà Khánh, có 10 cơ sở là các công trình của: Công ty TNHH Tư vấn và xây dựng hạ tầng Bình Minh; Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Bảo Bình; Công ty TNHH Mơ Hương; Công ty CP TM&DV Minh Hồng; Công ty TNHH Thanh Long Quảng Ninh; Công ty CP Thiết kế và phát triển công nghệ xây dựng SPAn; Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Điền Thuận; Công ty CP CCJ; Công ty TNHH Phúc Đức 6789; karaoke Thái Dương.

dinh chi hoat dong anh 1

Khách sạn Sol vô tư đón khách bất chấp lệnh cấm.

Tại Khu công nghiệp Cái Lân, phường Giếng Đáy, có 6 công trình là: Nhà kho số 06 - Công ty CP Đầu tư, xây dựng và thương mại Lê Chân; Nhà xưởng số 01 - Công ty TNHH Bao bì Ánh Dương Việt Nam; nhà xưởng số 2 - Công ty CP Cơ khí Tiến Mạnh; nhà kho hàng số 1 - Công ty Bia Sài Gòn Đông Bắc; nhà xưởng sản xuất số 01 và số 02 - Công ty TNHH Điện tử Vạn Lực; karaoke X6.

Tại phường Cao Thắng có 2 cơ sở là: Tòa 2, 3, 4, 5 tòa nhà Đông Thành của HTX Đông Thành; karaoke Gia Huy.

Tại phường Cao Xanh có 1 cơ sở là công trình khách sạn Minh Tân. Tại phường Hà Trung có một cơ sở là công trình karaoke Loan Trang; tại phường Hồng Hà có một cơ sở là công trình karaoke Diamond; tại phường Yết Kiêu có một cơ sở là công trình karaoke KTV - Công ty CP Xây dựng đầu tư và phát triển Hiệp Lực.

dinh chi hoat dong anh 2

Fom Club vô tư hoạt động bất chấp lệnh cấm của TP Hạ Long.

UBND TP Hạ Long đã yêu cầu công an thành phố chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ và Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với công an các phường giám sát chặt chẽ các cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng hoạt động "chui; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, UBND TP Hạ Long cũng giao UBND các phường nghiên cứu thành lập các tổ công tác để giám sát chặt chẽ các cơ sở bị đình chỉ hoạt động; tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp hoạt động "chui".

dinh chi hoat dong anh 3

Deep Cafe tổ chức hoạt động đón khách bất chấp lệnh cấm.

Tuy vậy, nhiều ngày ghi nhận, PV chứng kiến những công trình như khách sạn SOL Hạ Long, Fom Club, Deep Cafe ở tầng một nhà hàng Thiên Anh… vẫn vô tư hoạt động như chưa hề có thông báo cấm hoạt động nào.

Trao đổi với PV, đại diện khách sạn SOL Hạ Long cho biết hiện nay Công ty CP Thương mại và du lịch Hà Thành đã hoàn thiện, trình hồ sơ về PCCC và đang chờ cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt.

Đại diện Deep Cafe cũng cho biết đang hoàn thiện hồ sơ PCCC.

dinh chi hoat dong anh 4

Tối 12/6, quán Deep Cafe bất ngờ đóng cửa.

Đại diện các đơn vị đều không trả lời được câu hỏi "đang hoàn thiện hồ sơ" tức là chưa đủ điều kiện, tại sao bất chấp lệnh đình chỉ, vẫn lén lút hoạt động?

Sau khi ghi nhận tình trạng lén lút hoạt động của loạt cơ sở bị cấm, PV đã liên lạc với Công an TP Hạ Long; UBND phường Bãi Cháy nhưng không nhận được phản hồi.

Tuy vậy, sau khi liên hệ làm việc chưa thành công, tối 16/2, PV quay lại một số cơ sở vi phạm thì thấy có cơ sở đã "cửa đóng then cài".

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

https://www.baogiaothong.vn/bat-chap-lenh-dinh-chi-loat-quan-bar-khach-san-o-ha-long-van-hoat-dong-d594036.html

Lê Dũng/Giao Thông

Bạn có thể quan tâm