Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt cá sấu nặng 24kg, rắn lạ trên quốc lộ

Một con cá sấu nặng hàng chục ký trong tình trạng sức khỏe yếu vừa được lực lượng CSGT Quảng Nam bắt trên quốc lộ 1A.

Ngày 5/12, ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam, cho biết vừa tiếp nhận con cá sấu dài 1,7m, nặng 24 kg, sức khỏe yếu từ Hạt Kiểm lâm huyện Núi Thành.

Trước đó, ngày 2/12, trong lúc tuần tra, lực lượng CSGT Công an huyện Núi Thành phát hiện con cá sấu này trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Tam Hiệp. Sau đó con cá sấu được công an bàn giao lại cho Hạt kiểm lâm huyện.


Cá sấu "đi lạc" trên quốc lộ.

Ông Tuấn cho biết Chi cục không có cơ sở nuôi nhốt đảm bảo an toàn vì vậy đang chuyển cá sấu cho một cơ sở nuôi tư nhân tại huyện Điện Bàn.

“Con cá sấu này bị rơi rớt trong quá trình vận chuyển. Nếu ai là chủ của cá sấu nói trên thì đến trình diện để nhận lại và khai báo cho cơ quan chức năng có còn rơi con cá sấu nào nữa hay không, nếu có thì hết sức nguy hiểm”, ông Tuấn cho hay.

Trước đó, anh emNguyễn Hữu Lâm (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) bắt được một con rắn lạ dài hơn 1m, nặng gần 1kg có nhiều khoanh tròn từ đầu đến đuôi trước bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Trên đầu con rắn có chấm màu đen hình mũi tên, dưới bụng có nốt màu đen.

Có người hỏi mua con rắn này với giá 600.000 đồng về nuôi làm cảnh nhưng anh Lâm không bán.

Rắn lạ khiến nhiều người kiếu kỳ kéo đến xem.

Gia đình anh Lâm rất muốn cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xác định xem đây là loài rắn gì để người dân yên tâm không hiếu kỳ kéo đến nhà xem nữa.

Theo Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam, con rắn mà anh Nguyễn Hữu Lâm bắt được là rắn ri cá, thuộc họ rắn nước Colubridae, có vảy Squamta. Loài rắn ri cá sinh sống chủ yếu ở các sông trong miền Nam và không nguy hiểm.

Bàn Thạch

Bạn có thể quan tâm