Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bartender tranh tài tại cuộc thi đẳng cấp quốc tế

Khởi động từ tháng 3, Diageo Reserve World Class Việt Nam một lần nữa khẳng định uy tín và tầm vóc của một cuộc thi quốc tế trong cộng đồng bartender tại Việt Nam.

Diageo Việt Nam, đơn vị tổ chức không khỏi tự hào khi cuộc thi không chỉ là cái nôi nuôi dưỡng tài năng cho các bartender, mà còn tạo đà phát triển cho nghệ thuật pha chế tại Việt Nam ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trải qua nhiều thử thách gay cấn, thu hút gần 200 bartender tài năng từ khắp nơi trên cả nước, cuộc thi Tìm kiếm tài năng pha chế Việt Nam đẳng cấp thế giới lần thứ 4 - Diageo Reserve World Class Việt Nam đã vinh danh 4 bartender: bartender Lâm Đức Anh (nhà hàng Sorae), bartender Điền Văn Dũng (khách sạn Lotte Hà Nội), bartender Nguyễn Anh Tài (Chill Sky bar) và bartender Từ Hoàng Duy (bar Urban). Họ là những đại diện xuất sắc của Việt Nam tham dự vòng thi Đông Nam Á.

Chia sẻ về các thí sinh, giám khảo Hidetsugu Ueno (Owner, Bar High Five, Tokyo) bật mí vài điều thú vị: “Đây là lần đầu tiên tôi theo dõi các bartender Việt Nam biểu diễn. Một số bạn đã thể hiện khả năng của mình qua cách trình bày và cách pha chế theo những phong cách khác nhau: phong cách cá nhân, phong cách phương Tây, phong cách Nhật Bản… Thậm chí có những phong cách pha chế tôi chưa từng nhìn thấy qua. Điều đó cũng rất tốt, vì việc phát triển phong cách riêng cho bản thân là một trong những yếu tố cần thiết tạo nên một người bartender đẳng cấp quốc tế”. Tuy nhiên, ông cũng thẳng thắn chỉ ra khuyết điểm của các bartender Việt nằm ở sự tự ti, họ còn ngượng ngùng và ít nói, chưa thể hiện hết khả năng của bản thân như mọi ngày.

Bên cạnh những nỗ lực của các thí sinh, giám khảo Chennarong Bhumichitr (Senior Brand Amdassador Diageo Thailand) cũng gửi lời khuyên đến các bartender trẻ tài năng, đang nuôi dưỡng khát khao chinh phục đỉnh cao World Class: “Đối với những bạn trẻ mong muốn trở thành người bartender đẳng cấp thế giới, tôi nghĩ rằng các bạn nên trau dồi nhiều hơn, thực hành nhiều hơn. Ngày nay, việc học rất dễ dàng, bạn có thể học mọi thứ trên Internet và biến kiến thức khổng lồ ấy thành của bạn. Hãy tiếp tục trau dồi và sáng tạo ra phong cách riêng của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn sẽ trở thành bartender rất tài năng”.

Phát biểu về cuộc thi, ông Shivam Misra, Tổng giám đốc Diageo Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi tiếp tục được đồng hành và mang đến cho các bartender trong nước cơ hội thi đấu trong một cuộc thi tầm cỡ quốc tế. Diageo Reserve World Class Việt Nam là sự cam kết của công ty trong việc phát triển văn hóa thưởng thức cocktail tại Việt Nam, tất cả hướng đến việc đóng góp cho ngành du lịch, dịch vụ trong nước".

Vòng thi khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra tại Thái Lan vào tháng 7, với sự tranh tài của các bartender xuất sắc nhất Đông Nam Á, đến từ 6 nước Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Philippine, Indonesia và Malaysia. Cuộc thi chọn ra những thí sinh xứng đáng nhất đại diện mỗi quốc gia tham dự vòng chung kết toàn cầu.

Bartender xuất sắc Việt Nam tại vòng thi khu vực sẽ vinh dự đại diện Việt Nam thi đấu với hơn 50 bartender đến từ khắp nơi trên thế giới tại vòng chung kết toàn cầu, diễn ra ở thành phố Cape Town, Nam Phi vào tháng 9. Để biết thêm thông tin chi tiết về World Class, độc giả có thể ghé thăm trang Facebook tại đây

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm