Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona vs Sevilla: Ngày Messi không còn Ronaldo

Trận Siêu cúp Tây Ban Nha mang ý nghĩa đặc biệt với cá nhân Lionel Messi, đây là lần đầu tiên sau 9 năm, anh bước vào mùa giải mới mà kình địch lớn nhất không còn là Ronaldo.

Đề cập tới Ronaldo trong một trận cầu diễn ra tại Morocco, khi Barca gặp Sevilla trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha có phải điều gượng ép? Câu trả lời là không, khi Messi sẽ có mặt ở đây.

Đi về phía không nhau

Một năm trước, trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha vẫn diễn ra theo thể thức hai lượt đi về. Ấy cũng là cách để Tây Ban Nha mở màn mùa giải mới đầy hoành tráng khi Barca chạm trán Real Madrid hay Messi một lần nữa đối đầu Ronaldo như trong suốt gần một thập kỷ trước đó.

Barca vs Sevilla,  Messi anh 1
Đúng một năm trước, hình ảnh này đã diễn ra. Ảnh: Marca.

Real Madrid của Ronaldo đã thắng, CR7 trực tiếp ghi bàn trong trận lượt đi. Và như để tăng thêm phần hấp dẫn, CR7 dính hai thẻ vàng, sau đó đẩy trọng tài và chịu án phạt treo giò 5 trận. Đó cũng là thời điểm khó khăn bậc nhất của CR7 trong nhiều năm gần đây. Trở lại sau án treo giò, Ronaldo và Real đã bị Messi cùng Barca bỏ quá xa trong cuộc đua vua phá lưới lẫn vô địch.

Không ai có thể nghĩ được rằng, trận lượt đi kế thúc với tỉ số 3-1 ấy sẽ là lần cuối cùng Messi có thể chạm trán với Ronaldo ở trận đấu khai màn mùa giải mới. CR7 sau chức vô địch Champions League thứ 4 trong màu áo Real đã rời đi để tới Juventus.

Anh coi đó là thử thách mới. Ronaldo rời Real là điều tất cả đều thấy. Nhưng số đông có thể không chú ý rằng, Ronaldo cũng đã rời bỏ cả Messi, kình địch lớn nhất trong những năm tháng thi đấu tại Tây Ban Nha.

Người ta vẫn hay nói Ronaldo nhìn Messi để phấn đấu để trở thành siêu cầu thủ, nhưng không để ý rằng ở chiều ngược lại, Messi cũng nhìn Ronaldo để tự nâng tầm bản thân. Messi tự hoàn thiện Ronaldo và ngược lại. Đó cũng là lý do biến cuộc đấu tay đôi Ronaldo - Messi có thể là màn so tài cá nhân vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Barca vs Sevilla,  Messi anh 2
Hình ảnh này đã kết thúc. Ảnh: ESPN.

Gần một thập kỷ so kè khốc liệt tại Tây Ban Nha đã kết thúc. Cả hai đã đi về phìa không nhau khi Ronaldo dứt áo rời Madrid. Khi Messi bước ra khỏi đường hầm để đối đầu với Sevilla đêm nay, anh không còn một kình địch chờ sẵn tại Madrid để tạo ra những màn trình diễn ấn tượng hơn nữa. Ấy là một khoảng trống không dễ gì để có thể làm quen trong ngày một ngày hai.

Mưa bàn thắng chờ Messi?

Trở lại với trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Đây sẽ là lần đầu tiên sau rất nhiều năm, trận đấu mở màn mùa giải mới của bóng đá xứ sở đấu bò không diễn ra theo thể thức lượt đi về.

Thay vào đó, trận đấu này sẽ diễn ra tại Morocco và chỉ kéo dài đúng một trận. Đây là động thái nhằm thúc đẩy tính thương mại của bóng đá xứ sở đấu bò.

Nếu buộc phải tìm ra quy luật cho trận tranh Siêu cúp này thì đó sẽ là sự xuất hiện của những cơn mưa bàn thắng. Lần cuối cùng trận đấu mở màn mùa giải này có dưới 2 bàn thắng là câu chuyện từ năm 2014 khi Atletico Madrid gặp Real Madrid. Trong trận lượt về tại Vicente Calderon, Atletico vượt qua Real với tỉ số chỉ 1-0 bằng bàn thắng của Mario Mandzukic.

Barca vs Sevilla,  Messi anh 3
Messi đã sẵn sàng cho danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới.

Từ đó tới nay, trận đấu này luôn là màn trình diễn của bóng đá tấn công. Quy luật này càng được củng cố vào mùa giải này khi hai đại diện góp mặt trong trận đấu này, Barca và Sevilla đều là tín đồ của thứ bóng đá tích cực.

Tin tức từ Catalan khẳng định, Barca sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu này với cặp bài trùng Messi-Suarez trên hàng công. Vấn đề lớn nhất chỉ là chuyện Ousmane Dembele hay tân binh Malcom sẽ chơi bên cạnh hai bậc đàn anh.

Dù câu trả lời thế nào thì Barca vẫn quá mạnh so với Sevilla mới chia tay HLV trưởng Vincenzo Montella vào cuối mùa giải trước. Đội bóng xứ Andalucia vẫn sẽ chỉ là công trường ngổn ngang so với dàn sao thiện chiến xứ Catalan với siêu sao Messi làm thủ lĩnh.

Với bản thân siêu sao người Argentina, anh cũng rất muốn mở màn mùa giải mới dù không còn Ronaldo với một danh hiệu. Cơn bĩ cực mang tên World Cup đã qua, Messi với Barca vẫn là câu chuyện hoàn toàn khác. 

Barca vs Sevilla,  Messi anh 4
Mưa bàn thắng sẽ chờ Messi sau kỳ World Cup không thành công?
Bàn tròn World Cup: Kỷ nguyên của Ronaldo và Messi đã qua Sáng 4/7, nhà báo Phan Đăng và cầu thủ Duy Mạnh cùng bình luận, nhìn nhận lại diễn biến của các trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Nhật Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm