Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona - Valencia: Messi đang đòi quà?

Trong thời gian qua, Messi đã bất ngờ tỏa sáng trong vai trò số 10 với những pha kiến thiết. Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng cầu thủ này không cần bàn thắng...

22h ngày 1/2, sân Nou Camp: Barca - Valencia
Messi đang nổi bật trong vai trò kiến thiết mùa này.

“Messi không ghi bàn, đó không phải là vấn đề quá lớn!”, HLV Tata Martino đã thẳng thừng tuyên bố như vậy ngay trước thềm trận đấu với Valencia. Nên nhớ rằng, đây không phải là lần đầu tiên chiến lược gia người Argentina muốn “giải thoát” Messi khỏi nhiệm vụ ghi bàn.

Trên thực tế, trong thời gian qua, El Pulga đã thi đấu nổi bật trong vai trò số 10 cổ điển với những pha kiến tạo để đồng đội lập công (thậm chí, anh đã lập hat-trick kiến tạo trong trận đấu với Levante ở Cúp nhà Vua).

Đó là nét mới của HLV Tata Martino trong mùa giải này. Lối chơi đa dạng, không quá phụ thuộc và Messi giúp Barcelona mãnh mẽ và biến hóa hơn. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu chăng điều đó có tốt hơn cho cá nhân “siêu sao” người Argentina?

Ai cũng hiểu, thước đo của cuộc đối đầu kinh điển Messi-C.Ronaldo là những bàn thắng. Trên thực tế, người chiến thắng ở cuộc đua QBV những năm qua thường có bàn thắng trội hơn so với đối phương.

Năm ngoái, Messi đã thua kém hoàn toàn so với C.Ronaldo ở khâu ghi bàn. Sang năm nay, Messi hy vọng sẽ tạo nên sức bật mới về số bàn thắng. Tuy nhiên, người ta lại đang thấy một El Pulga trầm lặng.

Tới lúc này, Messi vẫn chưa có phản ứng nào trước báo giới về điều này (thích hoặc không). Tuy nhiên, trong buổi tập ngày hôm qua, người ta đã thấy tiền đạo này to nhỏ với HLV Tata Martino ngay trên sân tập của Barcelona.

Sau đó, chiến lược gia người Argentina đã từ chối tiết lộ “cuộc trò chuyện” với cậu học trò đồng hương. Điều đó khiến người ta nghi ngờ về việc Messi đang “buồn”.

Tất nhiên, mọi chuyện vẫn nằm ở mức suy đoán. Chẳng ai có thể khẳng định điều gì về mối quan hệ giữa Messi và ông thày Tata Martino ở thời điểm này. Nhưng có sự thật không thể chối cãi rằng bản thân El Pulga đang thực nhớ những bàn thắng.

Trận đấu với Valencia ngày hôm nay sẽ là cơ hội tốt để cầu thủ này thỏa cơn khát đó. Trên thực tế, dù mới đổi chủ nhưng Bầy dơi ở thời điểm này chỉ còn là “cái xác không hồn”. Trong năm 2014, họ mới thắng 1/6 trận trên mọi mặt trận và tụt xuống thứ 10 La Liga.

Hơn nữa, việc làm khách tại Nou Camp, nơi Barcelona vẫn duy trì thành tích toàn thắng sau 10 trận kể từ đầu mùa, e rằng cơ hội làm nên điều thần kỳ của đoàn quân HLV Pizzi là khá thấp.

Vẫn biết rằng, trong bóng đá, sự đoàn kết tập thể luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Tuy nhiên, ở thời điểm nhất định nào đó, hy sinh vì 1 cá nhân cũng không phải là điều quá tệ, thậm chí, với Barcelona lúc này, điều đó còn tốt hơn cho CLB trong tương lai khi Messi giải phóng được nỗi buồn.

Dự đoán: Barcelona thắng 3-0

Lực lượng:

Barcelona: Neymar, Oier chấn thương

Valencia: Sergio Canales chấn thương, João Pereira treo giò

Phong độ và đối đầu:

Barcelona bất bại trong 14 cuộc đối đầu liên tiếp với Valencia

Barcelona toàn thắng cả 10 trận trên sân nhà mùa này

Valencia đã không thắng trong 5 trận đấu liên tiếp

Messi đang nổi bật trong vai trò kiến thiết mùa này

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Fabregas; Alexis, Messi, Pedro

Valencia: Alves; Joao, R Costa, Mathieu, Guardado; Romeu, Parejo; Jonas, Banega, Piatti; Postiga

http://bongdaso.com/Barcelona---Valencia-Messi-%C4%91ang-%C4%91%C3%B2i-qu%C3%A0-_Art_132535.aspx

Theo Bóng Đá Số

Bạn có thể quan tâm