Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Barcelona trở nên mạnh mẽ vì không có Neymar'

Mới đây, theo European Sports, Messi cho rằng việc không có sự phục vụ của siêu sao người Brazil giúp Barcelona trở nên mạnh mẽ.

Trả lời tạp chí Kicker của Đức, siêu sao xứ tango thẳng thừng chia sẻ rằng so với những khủng hoảng lúc đầu, đội chủ sân Camp Nou đang thi đấu ở phong độ cao từ sau sự ra đi bất ngờ của Neymar.

“Neymar ra đi giúp CLB thay đổi phong cách thi đấu. Chúng tôi mất đi phần nào sức mạnh tấn công nhưng phòng ngự trở nên tốt hơn. Hàng tiền vệ cũng chơi bình tĩnh và chúng tôi đang có sự cân bằng ở mọi tuyến. Điều này giúp đội bóng thi đấu mạnh mẽ”, Messi cho biết.

'Barcelona tro nen manh me vi khong co Neymar' anh 1
Theo Messi, sự vắng mặt của Neymar không ảnh hưởng nhiều đến đội bóng xứ Catalan.

Neymar gia nhập PSG trở thành cú sốc thật sự với người Catalan sau những đóng góp to lớn của anh cho “Blaugrana”. Chỉ 3 năm ở Barca, siêu sao 25 tuổi cùng Luis Suarez, Lionel Messi tạo nên bộ 3 MSN huyền thoại và trở thành nguồn sống của đội bóng với 364 bàn thắng.

Vì sự vắng mặt của Neymar, Barcelona bắt đầu mùa giải đầy khó khăn khi thất bại tủi nhục trong 2 trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha trước đại kình địch Real Madrid. Thế nhưng, với khả năng cầm quân tài ba, Ernesto Valverde đã thay đổi và tái sinh CLB trong hình hài mới.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cách mạng hoàn toàn lối chơi của đội bóng. Không chỉ áp dụng lối đá pressing áp đảo, đẹp mắt, đoàn quân của Valverde còn phòng ngự cực kỳ chắc chắn. Barca luôn đau đáu nỗi lo hàng thủ, thế nhưng hiện tại, gã khổng lồ chỉ để thủng lưới 6 bàn sau 19 trận đấu.

'Barcelona tro nen manh me vi khong co Neymar' anh 2
Bộ ba huyền thoại MSN từng khiến cả thế giới run sợ.

Trong trận thư hùng với Juventus, một lần nữa, Barca chơi thứ bóng khiến giới hâm mộ ngỡ ngàng. Không phản công ồ ạt, “Blaugrana” chủ trương phòng ngự và khiến các đường bóng của đối phương trở nên vô hại.

Cùng với PSG của Neymar, đội chủ sân Camp Nou đang bất bại ở mọi đấu trường. Không những vậy, Barcelona thống trị cả La Liga và bỏ xa đội bóng Hoàng gia 8 điểm trên bảng xếp hạng chỉ sau 13 vòng đấu.

Vắng siêu sao Brazil, mọi gánh nặng đổ dồn lên vai Messi. Thế nhưng, khác với việc phải chơi dạt cánh như thời Luis Enrique, Leo được trở về vị trí số 9 ảo yêu thích. Vì được chơi thoải mái và tự do, anh thi đấu thăng hoa từ đầu mùa giải.

'Barcelona tro nen manh me vi khong co Neymar' anh 3
Neymar và Messi không chỉ ăn ý trên sân mà còn là bạn thân ngoài đời.

Không chỉ có Messi, ngay cả Jordi Alba cũng thi đấu thanh thoát hơn khi không có Neymar: “Tôi lúc này có nhiều không gian hoạt động hơn và thành thật mà nói, việc không có Neymar trên sân là điều có lợi với tôi”.

Dường như, không có Neymar là điều may mắn với đội bóng xứ Catalan. Dù chỉ mới gia nhập hơn 3 tháng, PSG hứng chịu không ít rắc rối từ bản tính trẻ con và mắc bệnh sao của siêu sao xứ samba.

Không chỉ liên tiếp mâu thuẫn với đồng đội Cavani và HLV Unai Emery, anh cũng trở thành cái gai trong mắt các cầu thủ khác. Thậm chí, những thông tin xung quanh việc anh liên hệ với Real Madrid cũng khiến đội chủ sân Parc des Princes như ngồi trên đống lửa.

Messi chỉ là sát thủ vô hại trên sân khách

Bất chấp phong độ chói sáng từ đầu mùa giải, siêu sao Lionel Messi đang có dấu hiệu chững lại và bàn thắng tiếp tục né tránh tiền đạo xứ tango khi hành quân đến sân khách.




Hà Huyền Trân

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm