Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona trình làng cầu thủ trẻ nhất trong gần 80 năm

Tiền đạo Ansu Fati trở thành điểm nhấn đáng chú ý trong chiến thắng 5-2 của Barcelona trước Real Betis ở vòng 2 La Liga 2019/20.

Phút 78 trận đấu giữa Barca và Betis, HLV Ernesto Valverde tung tài năng trẻ Fati vào sân khi đã cầm chắc chiến thắng. Với hơn 10 phút ra mắt tại La Liga, tài năng người Guinea-Bissau trở thành cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo Barca kể từ mùa giải 1941/42 (theo Opta). Fati chỉ mới 16 tuổi và 300 ngày.

Barcelona dau voi Real Betis anh 1
Tài năng 16 tuổi có màn ra mắt thành công cùng Barca.

Fati được CĐV Barca gọi là “thần đồng” bởi hàng loạt phẩm chất hiếm thấy ở cầu thủ 16 tuổi. Trong bối cảnh cả 3 ngôi sao trên hàng công là Lionel Messi, Luis Suarez và Ousmane Dembele vắng mặt vì chấn thương, HLV Valverde xếp Fati ngồi dự bị. Trước khi lên đội một, Fati được HLV Victor Valdes đánh giá cao ở đội trẻ Barca.

Trước Fati, cầu thủ giữ kỷ lục trẻ nhất từng khoác áo Barca là Vicente Martinez (16 tuổi và 298 ngày). Fati đã vượt mặt một loạt đàn anh ở Barca như Bojan Krkic (17 tuổi 19 ngày) và Messi (17 tuổi và 144 ngày).

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2019, ban lãnh đạo MU lên kế hoạch đưa Fati về sân Old Trafford theo dạng miễn phí. Dẫu vậy, Barca thuyết phục thành công Fati ký hợp đồng mới đến hè 2022. Ngoài Guinea-Bissau, Fati có thể khoác áo tuyển quốc gia Tây Ban Nha, song chưa quyết định chuyện này.

Sao trẻ 16 tuổi có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cắm và chạy cánh. Tại đấu trường Champions League 2018/19 dành cho cầu thủ trẻ, Fati chơi 9 trận, ghi 4 bàn thắng và thực hiện 3 pha kiến tạo thành bàn.

Trở lại sau chấn thương, Messi ghi bàn dễ dàng khi đá tập Siêu sao người Argentina đã trở lại tập luyện cùng Barcelona và nhiều khả năng sẽ đủ thể lực để ra sân tại La Liga cuối tuần này.

Vắng Messi không phải vấn đề lớn nhất của Barca

Việc lệ thuộc vào siêu sao người Argentina chỉ là một trong những nguyên nhân khiến nhà đương kim vô địch La Liga sa sút.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm