Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona không cần Neymar quay trở lại Nou Camp

Chủ tịch CLB Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu khẳng định đội bóng bóng xứ Catalan không có kế hoạch đưa Neymar quay trở lại sân Nou Camp.

Trước hàng loạt tin đồn về việc Barca muốn chiêu mộ người cũ Neymar, ông Bartomeu lên tiếng: “Barca sẽ không mua lại cậu ấy ở kỳ chuyển nhượng hè năm 2018. Đội bóng có nhiều kế hoạch và không còn hứng thú với Neymar”.

Barcelona khong can Neymar quay tro lai Nou Camp anh 1
Neymar không còn đường quay trở lại Nou Camp. 

Ngôi sao người Brazil gia nhập sân Nou Camp ở hè 2013 từ CLB Santos. Sau 4 mùa giải, Neymar trở thành một phần không thể thiếu của Barca bên hành lang trái. Neymar chơi cho Barca 186 trận trên mọi đấu trường, ghi được 105 bàn thắng.

HLV Unai Emery của PSG tiết lộ lý do Neymar nhất quyết rời khỏi sân Nou Camp vì không muốn trở thành cái bóng của Lionel Messi. Neymar muốn là trung tâm của toàn đội, và PSG sẵn sàng đáp ứng điều này cho ngôi sao 26 tuổi. Bên cạnh đó, Neymar còn nhận được đãi ngộ cao ngất ngưởng ở sân Công viên các Hoàng tử.

Sau khi Neymar chuyển đến nước Pháp, Barca chiêu mộ Ousmane Dembele từ Borussia Dortmund để khỏa lấp vai trò. Dù vậy, chấn thương khiến Dembele không có nhiều đóng góp cho sân Nou Camp. Sau 26 trận trên mọi đấu trường, Dembele ghi 3 bàn thắng cùng 6 pha kiến tạo

Dembele gây thất vọng, nên Barca tiếp tục chiêu mộ cầu thủ đẳng cấp khác là Coutinho ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2018. Dù vậy, giống với Dembele, Coutinho gặp rất nhiều khó khăn trong việc hòa nhập và không thể tạo ra đột biến giống như Neymar lúc trước.

Barcelona khong can Neymar quay tro lai Nou Camp anh 2
Dembele vẫn còn tương lai tại Nou Camp. 

Báo chí Tây Ban Nha loan tin Barca đang tìm cách thanh lý Dembele để nhường chỗ cho ngôi sao mới ở hè 2018. Thế nhưng, Chủ tịch Bartomeu lên tiếng khẳng định sao trẻ người Pháp vẫn còn nguyên tương lai ở Nou Camp.

“Chúng tôi không có kế hoạch bán Dembele ở hè 2018. Cậu ấy vẫn còn rất trẻ và là sự chuẩn bị của Barca trong tương lai, và chúng tôi hoàn toàn có thể kiên nhẫn để chờ đợi và hy vọng ngày nào đó Dembele sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng”.

Neymar thể hiện khả năng tâng bóng sau chấn thương Sau khi hồi phục chấn thương, Neymar đã trở lại PSG vào ngày 5/5. Ngôi sao Brazil nhanh chóng có các buổi tập cùng các HLV và anh khá gượng gạo với màn trình diễn tâng bóng.

Tỏa sáng rực rỡ, Ronaldo vẫn chịu bất công ở Real Madrid

Gareth Bale mang về bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Real trước Barca, nhưng ở Nou Camp tồn tại một sự thật vĩnh hằng. Sau tất cả, Ronaldo vẫn là nguồn sống của đội bóng thủ đô.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm