Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona giữa lằn ranh khốn cùng và khôn ngoan trong chuyển nhượng

Đã không có "bom tấn" nào được Barcelona kích hoạt trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2017. Khốn cùng hay khôn ngoan, CLB đứng giữa lằn ranh sự phán xét của truyền thông.

Báo chí Tây Ban Nha cho biết Barcelona đầu hàng trong phi vụ chiêu mộ Philippe Coutinho của Liverpool. Dù đưa ra lời đề nghị lên tới 160 triệu euro, đội bóng xứ Catalan vẫn không nhận được cái gật đầu từ nước Anh.

Trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2017, Sport.es đưa tin Barcelona nỗ lực đàm phán với PSG để mua Angel di Maria. Rốt cuộc, ngôi sao Argentina vẫn ở lại nước Pháp. Như vậy, đội chủ sân Camp Nou thất bại với hai mục tiêu chính Coutinho và Di Maria.

Barcelona giu cai dau lanh truoc ky chuyen nhuong dien ro anh 1
Barcelona đầu hàng trong phi vụ mua Coutinho. Ảnh: Getty Images.

Chứng kiến cách nhà cựu vô địch La Liga mua sắm, người ta gọi đó là sự bấn loạn về nhân sự. "Blaugrana" đang mất phương hướng, không có hoạch địch cụ thể xây dựng đội hình thế nào trong tương lai.

Trên Sport.es, cây bút Rik Sharma gọi cách mua sắm của Barcelona vào những giờ chót kỳ chuyển nhượng giống nỗi hổ thẹn. Ông viết: "Barcelona tính vớt cú chót bằng cách mua Di Maria. Nhưng nhiều người gọi đây là nỗi ô nhục, chỉ khiến mối quan hệ giữa hai CLB trở nên xấu đi. PSG muốn thu về 60 triệu euro... Barcelona không đồng ý mức giá này".

Cuối ngày chuyển nhượng hè 2017 tại La Liga, báo Marca thậm chí xát muối vào nỗi đau của Barcelona. Họ viết: "Không Coutinho, không Di Maria, Barcelona thua trắng trước khi cánh cửa chuyển nhượng khép lại".

Tới nay, đội quân của HLV Ernesto Valverde mới chỉ có Nélson Semedo, Ousmane Dembélé và Paulinho là những tân binh đáng chú ý.

Barcelona giu cai dau lanh truoc ky chuyen nhuong dien ro anh 2
Ousmane Dembélé, một trong những tân binh đáng chú ý của Barcelona. Ảnh: Reuters.

Truyền thông kết luận Barcelona thất bại trong kỳ chuyển nhượng hè 2017. Họ mất Neymar, ngôi sao rất tài năng, và chỉ bù đắp bằng những mảnh ghép chưa thật sự cho thấy giá trị và đẳng cấp. Tuy nhiên, chuyên gia Guillem Balague phân tích bóng đá Tây Ban Nha lại có góc nhìn khác. Ông cho rằng Barcelona đã khôn ngoan trong thời buổi lạm phát.

"Barcelona không sẵn sàng đáp ứng mức giá PSG đưa ra trong phi vụ chiêu mộ Di Maria. Lúc này, đội bóng xứ Catalan rõ ràng có lập trường vững vàng. Họ không muốn tiếp tay tạo ra một kỳ chuyển nhượng "điên rồ"", Guillem Balague chia sẻ trên Twitter.

Luận điểm này không phải vô lý. Nhận thấy Barcelona rất muốn "chữa cháy" đội hình bằng những quân bài ngôi sao, nhiều CLB sẵn sàng đẩy giá cầu thủ lên cao ngất ngưỡng để trục lợi. Ngày chót của kỳ chuyển nhượng cũng giống cuộc đấu trí mà bên nào kiên nhẫn hơn sẽ giành chiến thắng. May thay, Barcelona không bị cuốn vào trò chơi tâm lý này.

Giữa thời buổi giá cả lạm phát, "Blaugrana" vẫn giữ cái đầu lạnh cần thiết. Tháng trước, Phó tổng biên tập Lluis Mascaro của Sport.es cho rằng đội nhà hết sức bình tĩnh trong việc chiêu mộ cầu thủ. Bài học từ những Andre Gomes, Lucas Digne hay Arda Turan vẫn còn sờ sờ trước mắt.

Với Barcelona, bất kỳ sự cẩu thả nào cũng đều khiến CLB lãnh hậu quả khó lường.

Dembele chính thức tới Barcelona Ngôi sao 20 tuổi chính thức khoác lên mình chiếc áo của Barcelona sau khi hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng từ Dortmund


Nguyên Trí (Theo AS)

Bạn có thể quan tâm