Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona - Getafe: Mua vui

Trong bối cảnh rất cần 3 điểm để trụ hạng Getafe lại phải đụng độ ngáo ộp Barca, đội bóng cũng rất cần chiến thắng để giúp các cule tìm lại niềm vui sau biến cố Tito Vilanova.

Vòng 36 La Liga - 21h00 ngày 3/5, sân Nou Camp (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Hơn 1 tuần sau sự ra đi đột ngột của Tito Vilanova, hôm nay Barcelona sẽ chính thức tưởng niệm HLV xấu số người TBN tại Nou Camp, ở cuộc tiếp đón Getafe.

Barca chọn Enrique thay thế Martino

Tờ Sport khẳng định Barca đang hoàn tất những khâu cuối cùng để đưa Luis Enrique về dẫn dắt đội chủ sân Camp Nou ngay sau mùa giải này.

Theo kế hoạch, các cầu thủ Barcelona sẽ mặc chiếc áo phông in thông điệp tri ân nhà chiến lược vừa từ trần vì bệnh ung thư: “Tito, chúng tôi sẽ nhớ ông mãi mãi.”

Dĩ nhiên trong một ngày trọng đại này chẳng có gì ý nghĩa hơn khi thầy trò Tata Martino giành chiến thắng để tiễn biệt Tito Vilanova lên thiên đường.

Chiếc áo mà các cầu thủ Barca sẽ mặc trong trận tiếp đón Getafe. Ảnh: FCBarcelona.

Nhiệm vụ giành trọn 3 điểm trước Getafe không hề khó, bất chấp đội khách cũng hừng hực khí thế chiến thắng để giành quyền trụ hạng. Hiện đội bóng ngoại ô Madrid này đứng thứ 16 trên BXH với 35 điểm trong tay, chỉ hơn nhóm rớt hạng đúng 2 điểm.

Ngoài động lực chiến thắng rất lớn, đêm nay Barca còn có điểm tựa vững vàng Nou Camp. Đó còn chưa kể Gã khổng lồ xứ Catalan được lịch sử ủng hộ tuyệt đối  trong những cuộc chạm trán Getafe. Bằng chứng là trong 6 lần gặp gỡ gần nhất, Barca đánh bại đội bóng ngoại ô Madrid này cả 6 lần, ghi 25 bàn và chỉ thủng lưới 4 lần.

Đáng nói hơn cả trong 3 lần tiếp đón Getafe gần nhất ở Nou Camp, Barca đã chọc thủng lưới đối thủ này ít nhất 4 lần mỗi trận, chỉ để lọt lưới đúng 1 lần duy nhất.

Với việc cả Atletico và Real thi đấu muộn hơn nên chiến thắng trước Getafe còn giúp Barcelona gây áp lực nên 2 đối thủ thành Madrid.

Trong tuyên bố trước trận, Busquets vẫn tự tin tuyên bố Barca còn cơ hội vô địch, dù rất mong manh. Tuy nhiên với việc Atletico thắng như chẻ tre thời gian qua, chẳng có gì có thể ngăn thầy trò Diego Simeone tiến đến ngôi vương mùa này. 

Vì thế thực tế hơn cả là Barca nên coi mỗi chiến thắng cuối mùa như một niềm vui dâng tặng các cule và nỗ lực làm điều đó để xua tan nỗi buồn mất mát Tito Vilanova cũng như một mùa giải trắng tay hiển hiện trước mắt.

- Thông tin trận đấu:

+Barca vắng Puyol, Valdes, Pique và Alba vì chấn thương.

+ Getafe có lực lượng mạnh nhất.

 - Phong độ và đối đầu

+ Barca thắng 2 thua 3 ở 5 trận gần nhất.

+ Getafe thắng 2 thua 2 hòa 1 ở 5 trận gần nhất.

+ Getafe toàn thua Barca ở 6 trận gần nhất.

Đội hình dự kiến:

Barca: Pinto; Alves, Bartra, Mascherano, Adriano; Xavi, Busquets, Iniesta; Sanchez, Messi, Pedro.

Getafe: Cesar; Valera, Alexis, Fafa, Lago; Podriguetz, Lacen; Sarabia, Gavilan, Lafita; Colunga.

Dự đoán: 4-0

Bạn chọn tỷ số nào?

 

 

http://bongdaso.com/Barcelona-%E2%80%93-Getafe-Mua-vui-_Art_135640.aspx

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm