Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona - Espanyol: Nghiền nát Espanyol

Barca đang hướng tới trận thắng thứ 7 liên tiếp và thật may mắn khi thầy trò Luis Enrique lại được gặp Espanyol - đối thủ ưa thích của Barca những mùa gần đây.

Vòng 14 La Liga - 23h00 ngày 7/12, sân Nou Camp (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Có lợi thế sân nhà, cộng thêm sự ủng hộ của lịch sử đối đầu, có lẽ Barca sẽ thắng đậm trận này...

Barca của Messi bất bại trong 13 trận gần nhất chạm trán Espanyol.

Trong lịch sử, Espanyol chưa bao giờ là đối thủ của Barca. Trong 13 trận đấu gần đây giữa 2 đội tính trên mọi mặt trận, họ chưa từng giành thắng lợi trước đội bóng chủ sân Nou Camp, trong đó để thua 8 trận. 

Quá khứ không ủng hộ thầy trò HLV Sergio Gonzalez. Hiện tại lại càng không có gì để có thể đặt niềm tin vào Espanyol. Bởi trong trận đấu cuối tuần này, họ sẽ phải làm khách trên sân đối thủ đang đạt phong độ rất tốt là Barca.

Mà Espanyol đang có phong độ sân khách không tốt. Suốt 16 trận đấu gần đây trên sân đối phương, thầy trò ông Sergio Gonzalez chưa từng giành nổi một chiến thắng. Họ là một trong những đội chưa thắng ở La Liga mùa này và đó là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến Espanyol đang vất vưởng ở nửa cuối BXH.

Trong khi đó, Barca đang có phong độ cực tốt. Họ đang hướng tới trận thắng thứ 7 liên tiếp. Đáng chú ý là sự công thủ toàn diện của thầy trò Luis Enrique. Thống kê cho thấy, chỉ trong 4 trận gần đây, họ đã 14 lần sút tung lưới đối phương trong khi chỉ bị thủng lưới đúng 1 bàn.

Càng có lý do để tin tưởng Barca sẽ nghiền nát đối thủ trong trận derby xứ Catalan đêm nay nếu biết rằng, suốt 20 trận đấu vừa qua ở Nou Camp, họ chỉ để thua đúng 1 lần trước Celta Vigo và hòa 4, còn lại thắng tới 15 trận.

Có thể ở trận này, một số trụ cột của Barca như Neymar hay Xavi sẽ được HLV Enrique cất trên băng ghế dự bị. Nhưng đội chủ nhà không vì thế mà suy yếu. Bởi điều quan trọng nhất là họ vẫn sẽ có Lionel Messi trên hàng công. Đây là cầu thủ đã sút tung lưới Espanyol tới 9 lần trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội.

Thậm chí, có thể đây sẽ là một trận thua đậm của Espanyol. Bởi hàng thủ của họ thường tỏ ra yếu bóng vía trên sân khách. Cụ thể, trong 3 trận gần đây trên sân đối phương, không trận nào Espanyol không bị thủng lưới dưới 2 bàn.

Derby của Barca

Trong lịch sử các trận derby xứ Catalan ở La Liga, Barca và Espanyol đã gặp nhau tổng cộng 160 lần. Đội bóng chủ sân Nou Camp áp đảo với 91 trận thắng và 35 trận hòa. Suốt 5 mùa giải vừa qua ở La Liga, Barca luôn là kẻ giành thắng lợi trong các cuộc đối đầu với Espanyol.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Barca thua trong cả 5 trận gần đây gặp Espanyol theo châu Á. 

- Barca thắng 4, hòa 1, thua 1/6 trận gần đây theo châu Á. Barca thắng 6, thua 3/9 trận sân nhà gần đây theo châu Á.

- Espanyol thắng 5, thua 2/7 trận gần đây theo châu Á. Espanyol thắng 1, hòa 2, thua 7/10 trận sân khách gần đây theo châu Á.

ĐẶC BIỆT

Chẵn bàn thắng: 10/12 trận đấu gần đây giữa hai đội kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn. 3/4 trận vừa qua của Barca chẵn bàn thắng. 6/7 trận gần đây trên sân khách của Espanyol cũng xảy ra hiện tượng này.

DỰ ĐOÁN: 4-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

10 CLB sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới hiện nay

Theo Top 10 Slides, Real sở hữu những cầu thủ đắt giá nhất thế giới nhưng giá trị đội hình của Los Blancos vẫn đứng sau đại kình địch Barcelona.

http://bongdaplus.vn/tin-bai/19/109092/23h00-ngay-7-12-barcelona-vs-espanyol-nghien-nat-espanyol.bdplus

Theo Hồ Đắc/Bongdaplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm