Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona - đội bóng của những ngôi sao ăn vạ

Nổi tiếng là đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt hàng đầu thế giới, tuy nhiên Barca lại có những kịch sĩ làm xấu đi hình ảnh trong mắt người hâm mộ.

Người đầu tiên phải kể đến trong danh sách "kịch sĩ" của Barca chính là hậu vệ trái Jordi Alba. Gia nhập Barca từ Valencia hè 2012, Alba đã nhanh chóng hòa nhập vào lối chơi chung của toàn đội. Tuy nhiên, đi kèm với chuyên môn, năng khiếu ăn vạ của cầu thủ năm nay 24 tuổi cũng lên một tầm cao mới. Theo AS Marca - hai tờ báo thân Real Madrid, khả năng ăn vạ của Alba đang có phần trội hơn các đàn anh của mình như Alves hay Busquets...


Alba lăn lộn như thể bị Diego Costa đánh vào đầu trong trận lượt đi siêu cup Tây Ban Nha.

Bên cạnh Alba, một nhân vật không thể thiếu trong danh sách "những kịch sĩ hàng đầu Barca" chính là tiền vệ phòng ngự Sergio Busquets. Có lẽ khi nhắc đến Busquets không ít người phải ngao ngán vì thói ăn vạ thô thiển mà ít có ai sánh kịp trong làng bóng đá thế giới. Điển hình nhất chính là pha bóng ôm mặt ăn vạ khi tranh chấp với Thiago Motta tại bán kết lượt về Champions League 2010.


Những pha ăn vạ kinh điển của Busquets, đỉnh cao chính là pha bóng khiến Thiago Motta phải nhận thẻ đỏ ở cuối clip. 

Neymar tuy còn rất trẻ nhưng thành tích ăn vạ của cựu cầu thủ Santos cũng có thể nói là rất... hoành tráng. Các hậu vệ tại La Liga nói chung và đặc biệt là Atletico Madrid đêm nay sẽ phải dè chừng với chàng tiền đạo tân binh này.

Những pha ăn vạ của Neymar.

Một cầu thủ Brazil khác cũng thường xuyên đóng kịch là Dani Alves.

Ngoài 4 cái tên kể trên còn có rất nhiều các tình huống ăn vạ khác của các cầu thủ Barcelona:


Clip tổng hợp các pha ăn vạ của cầu thủ Barca.

Mai Lê

Bạn có thể quan tâm