Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona bị ‘chơi xỏ’ trong vụ Neymar

Trong buổi họp báo ra mắt Neymar, phó chủ tịch Barca - Josep Maria Bartomeu chua chát nói về mức giá đội bóng đã bỏ ra để đưa ngôi sao người Brazil về Nou Camp.

Barcelona bị ‘chơi xỏ’ trong vụ Neymar

Trong buổi họp báo ra mắt Neymar, phó chủ tịch Barca - Josep Maria Bartomeu chua chát nói về mức giá đội bóng đã bỏ ra để đưa ngôi sao người Brazil về Nou Camp.

Theo Bartomeu, lẽ ra Barcelona chỉ mất 50 triệu euro để chiêu mộ Neymar. Thế nhưng, chỉ vì sự dèm pha của những đội bóng khác, CLB chủ sân Nou Camp cuối cùng đã phải bỏ ra 57 triệu euro để hoàn tất thương vụ này.

Nói một cách chính xác là 3 công ty DISC, TEISA, N&N và CLB Santos – những chủ sở hữu của Neymar – đã lợi dụng sự quan tâm của các CLB khác như Real, Chelsea, Man City, PSG, Monaco và Bayern Munich để đẩy giá của Neymar lên. Và người chịu thiệt trong vụ này chính là Barca, bởi họ đâm lao buộc phải theo lao khi trước đó đã đặt cọc 10 triệu euro.

Neymar vừa có buổi ra mắt nhà tân vô địch La Liga.

“Giá mua Neymar đã bị đội lên chỉ vì sự dèm pha của những đội bóng khác”, Bartomeu cay đắng phàn nàn với cánh phóng viên.

“Neymar muốn gia nhập Barca và điều đó đã giúp chúng tôi dễ dàng hơn trong việc thỏa thuận với các chủ sở hữu của cậu ấy. Chúng tôi ước tính vụ này chỉ chỉ mất tầm 40 hoặc 50 triệu euro, thế nhưng cuối cùng chúng tôi đã phải bỏ ra 57 triệu euro”, phó chủ tịch của đội bóng xứ Catalunya cho biết thêm.

Tuy phải bỏ thêm một khoản tiền không nhỏ, song chắc chắn một điều rằng BLĐ rất vui và tự hào khi họ đã vượt mặt những đội bóng giàu có tại cựu lục địa để sở hữu ngôi sao sáng giá bậc nhất thế giới như Neymar. Cần phải biết rằng, Real từng có ý định bỏ ra số tiền gần gấp 3 so với Barca (150 triệu euro) để sở hữu Neymar, song cuối cùng họ cũng chỉ còn cách đứng ngoài nhìn vào.

Neymar ra mắt Barca với chiếc áo không số.

Hôm nay (4/6/2013) là ngày ra mắt của Neymar tại Nou Camp. Siêu sao người Brazil đã ký hợp đồng 5 năm với nhà tân vô địch La Liga. Bản giao kèo có giá trị tới tháng 6/2018, với mức phí phá vỡ hợp đồng lên tới 190 triệu euro. Cũng trong buổi ra mắt này Giám đốc thể thao Zubizarreta tiết lộ, Neymar sẽ mang áo số 11 tại Nou Camp, số áo mà trước đó thuộc về tài năng trẻ Thiago Alcantara.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm