Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca tiến sát chức vô địch bằng chiến thắng 5 sao

Những tưởng sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng thầy trò HLV Luis Enrique đã xuất sắc giành chiến thắng trong trận derby Catalan để độc chiếm ngôi đầu bảng sau 37 vòng đấu.

Trận derby xứ Catalan lần thứ 165 diễn ra với ý nghĩa rất lớn. Đây không chỉ là vấn đề danh dự của hai đối thủ không đội trời chung mà kết quả của trận đấu này còn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch tại La Liga năm nay. Chính vì những lý do này, cả Barcelona lẫn Espanyol đều nhập cuộc với quyết tâm cao độ.

Lợi thế sân nhà và chỉ phải đón tiếp đối thủ bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, đoàn quân của Luis Enrique đã dễ dàng làm chủ thế trận và liên tục gây sức ép lên phần sân của Espanyol chỉ sau vài phút bóng lăn. Ngay ở phút thứ 8, Barca đã có bàn thắng mở tỉ số. Và người ghi bàn không ai khách chính là Lionel Messi. Thủ môn Pau Sabata đã không có bất cứ cơ hội nào cản phá cú sút phạt hiểm hóc từ khoảng cách 20 m của “El Pulga”.

ket qua Barca espanyol anh 1
Messi tỏa sáng với siêu phẩm từ chấm đá phạt. Ảnh: Getty Images.

Sau bàn thua chóng vánh, những vị khách chỉ biết gồng mình chống chịu những đợt lên bóng của Barca và cố gắng phạm lỗi thật nhiều với hy vọng làm chùn chân các chân sút bên phía đội chủ nhà. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với một bàn thắng cho Lionel Messi cùng bốn thẻ vàng cho Espanyol.

Sau giờ nghỉ giải lao, thầy trò HLV Luis Enrique tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gia tăng khoảng cách. Bởi họ không muốn để “thảm họa Tamudazo” có cơ hội tái diễn. Năm 2007, pha ghi bàn định mệnh của Raul Tamudo (Espanyol) vào lưới Barca trong những phút cuối giờ khiến Barca mất chức vô địch về tay Real Madrid. Từ đó, bàn thắng này mang tên riêng Tamudazo, để ghi nhớ giây phút cay đắng nhất lịch sử Barcelona.

Phút 52, Luis Suarez đã trừng phạt sai lầm của hàng phòng ngự Espanyol bằng một cú dứt điểm quyết đoán trong tư thế không bị kèm để nhân đôi cách biệt cho Barcelona.

Tiếp đà hưng phấn, bộ ba Messi- Suarez- Neymar liên tục tạo ra những tình huống sóng gió trước cầu môn đội khách. 9 phút sau bàn thắng đầu tiên, Suarez lần thứ hai ghi tên mình lên bảng tỉ số với một cú đánh đầu dũng mãnh sau tình huống đá phạt góc của Neymar.

ket qua Barca espanyol anh 2
Suarez thăng hoa với cú đúp trong hiệp hai. Ảnh: Getty Images.

Kể từ thời điểm này, Barcelona đã giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn chiến thắng. Điều này đã khiến đội khách Espanyol có cơ hội vùng lên nhưng những cơ hội của họ là không đáng kể. Không những bế tắc trong tấn công, đoàn quân của HLV Constantin Galca còn phải nhận thêm 3 thẻ vàng ở hiệp hai, nâng tổng số cầu thủ nhận thẻ của họ lên con số 7.

Trong khi đó, những đợt lên bóng của đội chủ nhà lại vô cùng mạch lạc và hiệu quả. Phút thứ 74, từ một tình huống chẳng hề nguy hiểm nhưng thủ thành Pau Sabata lại bắt hụt bóng để biếu không cho tài năng trẻ Rafinha bàn thắng chỉ một phút sau khi vào sân. Neymar là người khép lại bữa tiệc trên sân Nou Camp bằng cú dứt điểm cận thành sau đường dọn cỗ của Luis Suarez ấn định tỉ số 5-0 cho đội nhà. 

Với chiến thắng 5 sao trước Espanyol, Barca đã độc chiếm ngôi đầu bảng bởi ở trận đấu cùng giờ, Atletico Madrid bất ngờ thất thủ trước Levante. Chỉ cần giành chiến thắng trước Granada ở vòng cuối cùng, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ bảo vệ thành công chức vô địch La Liga mà không cần bận tâm đến kết quả trận đấu giữa Real Madrid và Deportivo ra sao.

ket qua Barca espanyol anh 3
Sơ đồ chiến thuật hai đội. 
ket qua Barca espanyol anh 4
Cập nhật bảng xếp hạng sau vòng 37.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm