Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca thay máu đội hình, 9 cầu thủ sẽ rời Nou Camp hè này

Sau 2 thất bại khó nuốt trôi ở Champions League và Copa del Rey, Barcelona sẽ tiến hành cuộc cải tổ lớn ở đội hình trong kỳ chuyển nhượng hè 2019.

Barca ban 9 cau thu anh 1
1. Jasper Cillessen: Không chứng tỏ được sự chắc chắn cần thiết mỗi khi được trao cơ hội, thủ môn người Hà Lan đang được Barca rao bán để dồn tiền chiêu mộ ngôi sao trẻ đang lên của Ajax, Andre Onana.
Barca ban 9 cau thu anh 2
2. Jeison Murillo: Cập bến Barca trong kỳ chuyển nhượng đông từ Valencia dưới dạng cho mượn, nhưng Murillo không có đóng góp nào đáng kể. Hậu vệ người Colombia chỉ có 2 lần ra sân (1 lần đá chính, 1 lần vào sân từ ghế dự bị) và chắc chắn sẽ bị trả về Mestalla sau khi hết hạn hợp đồng.
Barca ban 9 cau thu anh 3
3. Thomas Vermaelen: Anh hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của "kẻ đóng thế" mùa trước khi các trụ cột hàng thủ Barca chấn thương. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Barca nhiều khả năng sẽ không gia hạn với cựu cầu thủ Arsenal để dọn đường đón gương mặt trẻ trung, chất lượng hơn là Matthijs De Ligt từ Ajax Amsterdam.
Barca ban 9 cau thu anh 4
4. Samuel Umtiti: Không phủ nhận tài năng của Umtiti, nhưng sự nghiệp của trung vệ người Pháp đang bị gián đoạn vì những chấn thương liên tiếp. Truyền thông Anh đưa tin Barcelona đang dự định bán cựu cầu thủ Lyon cho Arsenal để thu về khoản tiền trị giá 60 triệu euro.
Barca ban 9 cau thu anh 5
5. Rafinha: Không nằm trong kế hoạch của HLV Valverde, nhưng Rafinha vẫn phải trở lại Nou Camp do Inter không kích hoạt điều khoản mua đứt anh. 3 lần đá chính trong mùa giải vừa qua là quá ít ỏi so với khả năng thực sự của tiền vệ người Brazil.
Barca ban 9 cau thu anh 6
6. Ivan Rakitic: Vẫn thường xuyên góp mặt trong đội hình chính của Barca mùa này, nhưng Rakitic vẫn bị liệt vào danh sách thanh lý. Theo Sportbible, nhà ĐKVĐ La Liga vẫn ưu tiên bán tiền vệ người Croatia nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Man Utd, Arsenal đang là 2 CLB muốn có chữ ký của cựu cầu thủ Sevilla trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.
Barca ban 9 cau thu anh 7
7. Malcom: Bản hợp đồng vội vã của Barca không thể chứng tỏ khả năng mỗi khi được trao cơ hội. Anh mới chỉ ở Nou Camp hơn một năm, nhưng BLĐ đội bóng xứ Catalan sẵn sàng đẩy cầu thủ người Brazil đi để dọn đường đón Antoine Griezmann trong hè năm nay.
Barca ban 9 cau thu anh 8
8. Kevin Prince Boateng: Đóng góp của cựu cầu thủ Sassuolo cho Barca ở mùa giải năm nay chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Việc tuyển thủ Ghana bị trả về Serie A sau 6 tháng là điều được dự đoán từ trước.
Barca ban 9 cau thu anh 9
9. Philippe Coutinho: Cập bến Camp Nou với giá chuyển nhượng cao ngất ngưởng, nhưng Coutinho ngày càng cho thấy anh không thể hòa nhập với lối chơi của Barca. Cầu thủ người Brazil với những pha xử lý rườm rà làm chậm nhịp độ tấn công của đội bóng và thường xuyên gây thất vọng mỗi khi xuất hiện ở những trận cầu lớn.
Highlights chung kết Cúp nhà vua: Barca 1-2 Valencia "Bầy dơi" đánh bại Barcelona với tỷ số 2-1 trong trận chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha diễn ra sáng 26/5, qua đó chấm dứt chuỗi 4 năm liên tiếp vô địch của đội bóng xứ Catalunya.

Những ngôi sao có thể đánh bại Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng 2019

Lionel Messi cùng Barca vô địch La Liga một cách thuyết phục. Ngoài ra, Leo là chủ nhân của giày vàng châu Âu mùa này với 36 bàn thắng sau 34 trận ở giải quốc gia Tây Ban Nha.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm