Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca thanh lý cầu thủ thứ 8

CLB chủ sân Camp Nou đang tích cực tạo khoảng trống trong quỹ lương để đăng ký các tân binh cho mùa 2022/23.

Chiều 3/8 (giờ Hà Nội), chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận Riqui Puiq đồng ý đầu quân cho LA Galaxy theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Mức phí của thương vụ này chưa được tiết lộ, nhưng Barca sẽ được nhận hoa hồng nếu CLB Mỹ bán Puig trong tương lai.

Trước đó chưa đầy 24 tiếng, CLB chủ sân Camp Nou cũng thông báo chia tay Oscar Mingueza. Hậu vệ sinh năm 1999 được giải phóng hợp đồng để đầu quân cho Sevilla dưới dạng dự do, hợp đồng có thời hạn đến hè 2026.

Puiq và Mingueza trở thành cái tên thứ 7 và thứ 8, sau Philippe Coutinho, Francisco Trincao, Clement Lenglet, Moussa Wague, Rey Manaj, Dani Alves, rời Camp Nou hè này.

Barca thanh ly cau thu thu 8 anh 1

Puig (trái) và Mingueza (phải) thất bại khi lên đội một Barca.

Puig từng được đánh giá là "Xavi đệ nhị" với lối chơi thông minh. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha không thể vươn mình thành ngôi sao, để rồi phải sang Mỹ ở tuổi 22, nơi các ngôi sao thường đến để dưỡng già.

Về phía Mingueza, hậu vệ này được trao khá nhiều cơ hội trong 2 mùa giải gần nhất. Tuy nhiên, màn thể hiện của anh không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Vì vậy, việc Mingueza phải rời đi là điều được dự đoán từ trước.

Đây là một phần trong kế hoạch thanh lọc đội hình, tạo khoảng trống quỹ lương của HLV Xavi và ban lãnh đạo Barcelona. Hiện tại, CLB xứ Catalonia vẫn còn muốn đẩy đi thêm một vài cái tên trước khi phiên chợ hè 2022 khép lại vào ngày 1/9 như thủ môn Neto, trung vệ Samuel Umtiti hay tiền đạo Memphis Depay.

Depay đã sẵn sàng rời Camp Nou bởi anh biết mình sẽ không được trọng dụng ở mùa tới. Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan sẽ chỉ chấp nhận rời đi nếu nhận được đề nghị từ một CLB hàng đầu tại châu Âu.

Phản ứng của Man United khi Ronaldo bỏ về sớm

Tâm trí của tiền đạo 37 tuổi dường như đã không còn ở Old Trafford. Ronaldo đang làm mọi cách để được chơi ở Champions League mùa tới.

Dàn tân binh vừa cập bến Premier League

Hàng loạt ngôi sao sáng giá từ các giải đấu hàng đầu châu Âu đã cập bến và sẵn sàng tranh tài tại Premier League 2022/23.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm