Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca thanh lý cầu thủ bị HLV Koeman tố tham tiền

Sự nghiệp tại Camp Nou của Ilaix Moriba chấm dứt sau mâu thuẫn với huấn luyện viên Ronald Koeman.

Sky Sports đưa tin Barcelona và RB Leipzig đạt thỏa thuận về vụ chuyển nhượng mang tên Ilaix Moriba. Tiền vệ người Tây Ban Nha chuyển sang khoác áo CLB Bundesliga theo hợp đồng có thời hạn 5 năm. Barca sẽ thu về 15 triệu euro từ thương vụ này.

Moriba là vụ bán cầu thủ thứ 4 của Barca trong hè này. Trước đó, Blaugrana đã bán Junior Firpo cho Leeds, Jean-Clair Todibo cho Nice, Carles Alena cho Getafe và thu về 28,5 triệu euro.

Barca ban Illaix Moriba anh 1

Sự nghiệp của Moriba tại Barca sớm kết thúc. Ảnh: Getty.

Ngoài 4 cầu thủ kể trên, Barca đã để Lionel Messi, Monchu, Matheus Fernandes ra đi dưới dạng tự do và đem Francisco Trincao cho Wolverhampton mượn.

Moriba sinh năm 2003 và được lên đội một từ mùa giải 2020/21. Cầu thủ gốc Guinea có 18 lần ra sân và có màn trình diễn ấn tượng trong vai trò tiền vệ trung tâm. Moriba cho biết anh mang ơn HLV Ronald Koeman vì đã tin tưởng trao cơ hội cho anh tại sân Camp Nou.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Moriba và HLV Koeman đổ vỡ trong kỳ chuyển nhượng hè này. Vị thuyền trưởng Barca tố cậu học trò 18 tuổi là "kẻ hám tiền" vì yêu cầu mức lương lên đến 100.000 euro mỗi tuần mới chịu gia hạn hợp đồng. Thông qua mạng xã hội, Moriba chia sẻ với người hâm mộ rằng giữa anh và CLB có nhiều khúc mắc không thể nói ra.

Moriba là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa của Leipzig. Trước đó, CLB này mất đội trưởng Marcel Sabitzer cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp Bayern Munich. Leipzig muốn bán Sabitzer cho CLB ngoài nước Đức nhưng tiền vệ người Áo chỉ muốn chuyển sang khoác áo đội chủ sân Allianz Arena.

Koeman: 'Tôi cũng muốn có Mbappe' HLV trưởng của Barca thừa nhận đội bóng xứ Catalunya đang gặp khó khăn tài chính và không thể cạnh tranh với PSG, Man City, Man United trên thị trường chuyển nhượng.

Messi giúp Ligue 1 lập kỷ lục về số người xem trên các nền tảng

Siêu sao người Argentina tạo sức hút lớn chưa từng có cho giải VĐQG Pháp.

Sao trẻ Barca lên tiếng khi bị HLV Koeman tố tham tiền

Tiền vệ trẻ Illaix Moriba dùng tài khoản mạng xã hội để phản ứng với những chỉ trích từ HLV Ronald Koeman.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm