Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca tạo khoảng cách 15 điểm với Real Madrid

Sau chiến thắng 4-0 trước Elche rạng sáng 2/4 (giờ Hà Nội), Barca đã có 71 điểm, hơn đại kình địch Real Madrid 15 điểm trên bảng xếp hạng La Liga 2022/23.

Thầy trò HLV Xavi tiến gần hơn đến chức vô địch La Liga. Ảnh minh họa: Reuters.

Trong cuộc đón tiếp Elche trên sân Camp Nou, Robert Lewandowski lập một cú đúp. Hai bàn còn lại được ghi do công Ansu Fati và Ferran Torres.

Trước đội đứng cuối bảng xếp hạng, Barca dễ dàng tạo thế trận kiểm soát và có bàn thắng đầu tiên ngay phút 20. Từ một pha dàn xếp đá phạt bài bản, Lewandowski dứt điểm quyết đoán trong vùng cấm, mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, đây lại là bàn duy nhất trong hiệp một vì các chân sút Barca đã phung phí khá nhiều cơ hội.

Sang hiệp hai, Barca tiếp tục duy trì sự áp đảo. Phút 56, sau một pha tổ chức tấn công bất thành của Elche, Fati đi bóng từ sân nhà rồi dứt điểm hiểm hóc ở rìa vùng cấm, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ sân Camp Nou.

Lúc này, Elche gần như buông xuôi. Họ thi đấu thiếu quyết liệt và để các cầu thủ Barca thoải mái phối hợp. Ở các phút 66, 70, lần lượt Lewandowski và Torres ghi thêm mỗi người một bàn để ấn định chiến thắng 4-0 cho đoàn quân của HLV Xavi Hernandez.

Sau trận này, Barca củng cố ngôi đầu bảng với 71 điểm và tiến thêm một bước đến chức vô địch La Liga. Khoảng cách giữa họ và Real Madrid đã là 15 điểm. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti buộc phải thắng trong cuộc đối đầu Valladolid vào 21h15 ngày 2/4 (giờ Hà Nội) để nuôi hy vọng mong manh trong việc bám đuổi Barca. Về lý thuyết, "Los Blancos" vẫn còn cơ hội khi La Liga chỉ kết thúc sau 10 vòng nữa.

barca anh 1
barca anh 2
barca anh 3

Bảng xếp hạng La Liga. Ảnh: Sofa Score.

Ronaldinho từng chải tóc cho Messi Chi tiết thú vị về những ngày đầu của Messi ở Barca vừa được FIFA tiết lộ trong trích đoạn của bộ phim tài liệu "Ronaldinho: Người hạnh phúc nhất thế giới".

Các chi tiết về cuộc đời của Luis Suarez được kể trong cuốn tiểu sử về anh mang tên “Luis Suarez” của nhà báo Frank Worrall, bao gồm những câu chuyện về gia đình êm ấm cùng cô con gái Delfina với tên được đảo từ Anfield, sân nhà của Liverpool. Cuốn sách được xuất bản năm 2014.

Man City xin lỗi Liverpool

Tại sân Etihad, CĐV Manchester City có nhiều hành động quá khích trong và sau chiến thắng 4-1 của "The Citizens" trước Liverpool đêm 1/4.

Ngôi sao giá 100 triệu euro gây thất vọng trong trận thua của Chelsea

Tối 1/4 (giờ Hà Nội), Mudryk bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến Chelsea thua Aston Villa 0-2 ở vòng 29 Premier League.

Mitoma lập kỷ lục tại Premier League

Ghi bàn trong trận hòa 3-3 của Brighton trước Brentford tối 1/4, Mitoma trở thành cầu thủ Nhật Bản ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh (7 bàn).

Hoàng Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm