Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca sốt sắng ‘trói’ Messi, lương cao hơn Tevez?

Trong cuộc họp diễn ra hôm qua (20/12), Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barcelona tuyên bố sẽ biến Lionel Messi thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới.

Hợp đồng của Messi với Barcelona chỉ còn thời hạn tới năm 2018. Thời gian qua, đang có tin đồn số 10 người Argentina đã từ chối gia hạn hợp đồng từ tháng 7 vì lấn cấn những điều khoản về lương bổng. Hai bên chưa mở thêm cuộc đàm phán gia hạn nào tới nay.

Tuy nhiên, Chủ tịch Bartomeu khẳng định Barcelona và Messi sẽ đạt được tiếng nói chung về bản hợp đồng mới.

Barca sot san lo ‘troi’ Messi truoc nguoi Trung Quoc anh 1
Messi sẽ thành ông hoàng lương bổng?

"Không sớm thì muộn chúng tôi cũng sẽ khép lại quá trình gia hạn hợp đồng với Messi. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ kết thúc sự nghiệp thể thao trong màu áo Barcelona và chắc chắn giữ vai trò nào đó ở CLB trong tương lai", Chủ tịch Bartomeu nói.

"Messi là cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá. Điều đó không có gì phải bàn cãi. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho tiền đạo này để giữ chân anh ta".

Chủ tịch Bartomeu từ chối tiết lộ con số cụ thể về mức lương sẽ trả cho Messi, tuy nhiên cho biết Barcelona sẽ biến siêu sao 29 tuổi thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới.

"Tôi không muốn nói về con số cụ thể. Nếu Messi là cầu thủ hay nhất thế giới, anh ấy phải được đối xử như cầu thủ hay nhất thế giới trên mọi khía cạnh, thậm chí về cả tài chính. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói", Chủ tịch Bartomeu chia sẻ.

Barca sot san lo ‘troi’ Messi truoc nguoi Trung Quoc anh 2
Lương của anh sẽ không dưới 700.000 USD/tuần?

Tại Barca, mức lương của Messi tầm 300.000 USD/tuần. Nhìn sang Real, siêu sao Cristiano Ronaldo sau khi ký hợp đồng mới được tăng lương lên thành 450.000 USD/tuần. Như Chủ tịch Bartomeu nói, Barca muốn biến Messi thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới, như vậy số tiền trả cho cầu thủ này mỗi tuần sẽ không dưới con số Ronaldo đang nhận.

Gần đây, báo chí Anh loan tin CLB Shanghai Shenhua sắp biến Carlos Tevez thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới lên tới 700.000 USD/tuần. Nếu điều này xảy ra, Barcelona buộc phải trả cho Messi số tiền nhiều hơn những gì Tevez nhận được tại Trung Quốc nếu muốn chủ nhân của 5 Quả bóng vàng trở thành ông hoàng lương bổng.

Từ thực tế trên, dễ nhận thấy năm 2017 sẽ trở thành cuộc chiến về tiền lương giữa các cầu thủ và CLB. Chủ tịch Bartomeu của Barcelona cũng cho biết thêm quá trình gia hạn hợp đồng với Messi sẽ được nghiêm túc thực hiện vào năm sau.

"Lúc này, tôi cần bình tĩnh nói chuyện với Messi và người đại diện của cầu thủ này vào năm tới để cùng nhau tìm ra hướng giải quyết tốt đẹp nhất cho đôi bên. Tôi tin chắc Messi sẽ biết đâu là bến đỗ tốt nhất cho sự nghiệp", Chủ tịch Bartomeu nói.

Messi đang chôn vùi sự nghiệp rất nhiều cầu thủ

Chừng nào Lionel Messi còn thi đấu, anh sẽ liên tục mang đến những khoảnh khắc kỳ diệu. Đổi lại, rất nhiều cầu thủ sẽ bị "hủy hoại" sự nghiệp bởi đôi chân thiên tài của số 10.

Việc Chủ tịch Bartomeu sốt sắng gia hạn hợp đồng với Messi trùng hợp với thời điểm gần đây báo chí đồn đại CLB Hebei China Fortune chấp nhận bạo chi để có chữ ký Messi.

Trong đó, số 10 người Argentina sẽ không phải lo về lương bổng khi đại diện Trung Quốc đã chuẩn bị sẵn bản hợp đồng có thời hạn 5 năm kèm mức lương 500 triệu euro sau thuế (tức 100 triệu euro/năm) để mời gọi một trong những siêu sao hay nhất thế giới hiện nay.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm