Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca sắp tăng lương cho tiền đạo 16 tuổi lên 1 triệu euro/năm

Chân sút tiềm năng Ansu Fati chuẩn bị ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Camp Nou.

Bản hợp đồng mới hứa hẹn giúp tiền đạo 16 tuổi cải thiện đáng kể mức lương. Nếu vẫn chơi cho đội Barca B, Fati sẽ bỏ túi mức lương 300.000 euro/mùa ở năm đầu tiên. Trong trường hợp được ký hợp đồng với tư cách cầu thủ của đội 1, mũi nhọn này có thể thu về 1 triệu euro/mùa.

Theo Club de la Mitjanit, mức lương hiện tại của Fati khoảng 250.000 euro/mùa. Barca muốn "trói chân" tiền đạo này nhanh nhất có thể để tránh sự chèo kéo từ nhiều CLB khác. Fati được xem là "hiện tượng" thú vị của Barca mùa này khi ghi 2 bàn và có 1 pha kiến tạo trong 3 trận gần đây.

Barcelona anh 1
Ansu Fati chuẩn bị được tăng lương. Ảnh: Getty Images.

Hôm 14/9, Fati tỏa sáng trong chiến thắng 5-2 của Barca trước Valencia, anh ghi 1 bàn và có 1 tình huống kiến tạo. Trước đó, ở trận gặp Osasuna, tiền đạo 16 tuổi xác lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalonia từng ghi bàn cho đội một. Fati làm tung lưới đối thủ khi mới 16 tuổi và 304 ngày.

Fati đứng trước cơ hội lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất của Barca chơi tại Champions League nếu được HLV Ernesto Valverde sử dụng trong trận gặp Borussia Dortmund diễn ra lúc 2h ngày 18/9. Mũi nhọn này cũng có thể trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Champions League ghi bàn tại đấu trường này.

Ansu Fati sinh ngày 31/10/2002 tại Bissau (Guinea-Bissau). Năm lên 6 tuổi, "viên ngọc thô" cùng với gia đình chuyển tới Tây Ban Nha sinh sống. Sau thời gian chơi cho đội bóng địa phương CDF Herrera và đội trẻ Sevilla, Fati gia nhập lò La Masia của Barca vào năm 2012. Lúc đó, cầu thủ này 10 tuổi.

Trong bài viết trên The Guardian, nhà báo Sid Lowe dành nhiều lời khen cho chân sút tuổi teen sau liên tiếp những màn trình diễn bùng nổ từ đầu mùa. Ông mô tả "thế giới đang được thấy một ngôi sao mới chào đời".

Sao trẻ 16 tuổi của Barca tăng giá chưa từng thấy sau 2 trận

Phong độ ấn tượng của Ansu Fati trong thời gian qua biến cầu thủ sinh năm 2002 thành hiện tượng có một không hai về giá trị chuyển nhượng.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm