Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca rơi chiến thắng dù dẫn 3-0

Đội bóng xứ Catalonia chỉ có trận hòa 3-3 trước Celta Vigo ở vòng 13 La Liga diễn ra đêm 6/11 (giờ Hà Nội).

Barca thi đấu bùng nổ trong hiệp một và ghi đến 3 bàn vào lưới Celta. Ansu Fati, Sergio Busquets và Memphis Depay là những người lập công. Đội khách tưởng chừng đã sớm định đoạt trận đấu, nhưng Celta vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 và có đến 5 lần làm tung mành lưới của Ter Stegen và 3 trong số đó trở thành bàn thắng. Bàn thắng thứ 3 của chủ nhà đến ở phút bù giờ 90+6, khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Trận hòa thất vọng khiến Barca có 17 điểm, họ vẫn kém nhóm dự Champions League 5 điểm nhưng đã chơi hơn một trận.

Barca dau Celta Vigo anh 1

Lần đầu tiên kể từ năm 1998, Barca không thắng khi đã dẫn đến 3 bàn. Ảnh: Reuters.

Lối chơi của Barca thay đổi rõ rệt so với thời HLV Ronald Koeman còn tại vị. "Blaugrana" chủ yếu lên bóng ở cánh trái nhưng không liên tục thực hiện những quả tạt cầu may. Thay vào đó, Ansu Fati, Jordi Alba thường xuyên thực hiện những tình huống phối hợp quãng ngắn.

Sau 5 phút bóng lăn, Fati đã tỏa sáng với pha ngoặt bóng loại thủ quân đội chủ nhà rồi dứt điểm vào góc xa mở tỷ số. Sự tự tin là điều dễ dàng nhận ra trong từng pha xử lý của cầu thủ Barca. Phút 18, Busquets tung cú sút tự tin từ ngoài vùng cấm nhân đôi cách biệt.

Phút 34, Barca có bàn thắng thứ 3 từ quả tạt. Memphis Depay chọn vị trí chuẩn xác để đón đường chuyền của Alba. Cú đánh đầu từ cự ly gần của cựu sao MU khiến thủ môn đội chủ nhà chỉ biết đứng nhìn. Trước đó, Barca đã xé toang hàng thủ Celta Vigo bằng một tình huống ban bật tốc độ từ giữa sân của bộ ba tiền vệ Busquets, De Jong và Nico Gonzalez.

Niềm vui của thầy trò HLV Sergi Barjuan không trọn vẹn khi Fati dính chấn thương. Sao trẻ người Tây Ban Nha bị chấn thương gân khoeo trái và sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng.

Những sự thay đổi liên tiếp về nhân sự khiến Barca để mất thế trận vào tay Celta trong hiệp 2. Chủ nhà không ngần ngại đẩy cao đội hình và thực hiện những tình huống xộc thẳng vào trung lộ. Lúc này, điểm yếu về sự tập trung và khả năng tranh chấp tay đôi của các hậu vệ Barca cũng dần bộc lộ.

Sau 2 lần đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận bàn thắng, chủ nhà mới có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-3 do công của Iago Aspas ở phút 52. Thầy trò HLV Sergi đã nhận nhiều lời cảnh báo từ những pha bóng bổng nhưng vẫn không thể rút ra bài học. Phút 74, Nolito vượt mặt Lenglet rồi đánh đầu hạ gục Ter Stegen.

Barca dau Celta Vigo anh 2

Celta sa sút ở mùa này nhưng vẫn có thể gây nhiều khó khăn cho Barca.

Hàng thủ Barca đã cố gắng, nhưng không thể chống đỡ những pha tấn công như vũ bão của Celta. Phút 90+6, Alba cùng đồng đội đổ gục xuống sân sau khoảnh khắc Aspas miết lòng kỹ thuật từ sát vùng cấm biến nỗ lực bay người của Ter Stegen thành vô nghĩa, qua đó gỡ hòa 3-3 cho chủ nhà.

Barca chỉ còn biết tự trách khi đã để đối thủ nắm thế chủ động trong thời gian dài. Trong cả hiệp 2, đội khách chỉ có 1 cơ hội rõ rệt, đó là cú sút xa dội xà của Frenkie ở phút 86.

Barca dau Celta Vigo anh 3

Barca hoàn tất thủ tục đưa Xavi trở lại

Sáng 6/11 (giờ Hà Nội), Barcelona thông báo bổ nhiệm Xavi làm huấn luyện viên trưởng đội một.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm