Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca, Real bắt tay với đội tuyển LMHT Trung Quốc

Barcelona và Real Madrid có tham vọng xây dựng đội tuyển ở LPL (giải đấu Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu Trung Quốc) cùng với FPX.

Ngày 19/3, tờ Score GG dẫn nguồn từ LEC (giải đấu LMHT châu Âu) tiết lộ Barca sẽ hợp tác với đội FPX để mở rộng thị trường Esports ở Trung Quốc. Ông lớn hàng đầu Tây Ban Nha muốn ra mắt một đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại tại LPL.

LMHT Trung Quoc anh 1
Barca cùng Real muốn bắt tay với FPX để xây dựng đội tuyển LMHT ở Trung Quốc.

Chưa dừng lại ở đó, tờ báo này còn cho hay Real Madrid cũng muốn nhảy vào giải đấu của đất nước tỷ dân. "Barca bày tỏ sự quan tâm lớn đến LEC. Nhưng thị trường Trung Quốc mới là mục đích hàng đầu của đội nhà".

"Nhiều khả năng họ sẽ hoãn việc mở rộng sự ảnh hưởng ở LEC. Trong khi đó, Real cũng thích thú với việc có đội tuyển ở Trung Quốc thời gian tới", Score GG trích dẫn.

Trước đó, theo 2Playbook, Barcelona sẽ hợp tác với một trong những đội tuyển tại LPL để thành lập đội LMHT. Barca sẽ thực hiện luật nhượng quyền thương mại, mua suất dự LPL và tiến hành đổi tên đội tuyển để tiết kiệm chi phí.

Tổ chức thể thao điện tử của Barca đã sở hữu các đội tuyển ở bộ môn Rocket League và eFootball Pro Evolution Soccer (PES). Bước đi tiếp theo của Barca là thành lập một đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại tại LPL.

LPL đang là khu vực mạnh thứ 2 thế giới, chỉ sau LCK (Hàn Quốc) về LMHT. Trong khi đó, FPX (FunPlus Phoenix) là đội tuyển hàng đầu LPL. Họ từng vô địch Liên Minh Huyền Thoại thế giới 2019. Ở mùa giải 2020, Suning đại diện cho LPL tham dự CKTG. Tại đây, đội nhà để thua DAMWON Gaming và đem về chức Á quân chung cuộc.

Team Flash hủy diệt đội á quân AOG

Với người đi rừng Gray, Team Flash khép lại lượt đi ĐTDV mùa Xuân 2021 bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đương kim á quân BOX Gaming.

Fan Flash không phục sau khi SGP vô địch lượt đi ĐTDV

Saigon Phantom đã bước lên ngôi vương lượt đi ĐTDV mùa Xuân 2021 (giải Liên Quân Mobile Việt Nam). Ở đó, đội nhà cũng quật ngã Team Flash để hoàn thành chuỗi trận bất bại.

Tiểu Bạch

Bạn có thể quan tâm