Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca rất muốn chiêu mộ Griezmann sau khi thảm bại trước Liverpool

Tiền đạo Antoine Griezmann mới đây vừa thông báo chia tay Atletico Madrid sau 5 năm gắn bó. Điểm đến tiếp theo của cầu thủ người Pháp nhiều khả năng là Barcelona.

Trong tuyên bố rời Atletico ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Griezmann chia sẻ: "Tôi muốn nói với mọi người rằng bản thân đã quyết định rời đi để trải nghiệm và đương đầu những thử thách mới. Chắc chắn con đường này sẽ mang đến nhiều khó khăn, nhưng tôi cảm thấy đó là thứ mình cần".

Giới chuyên môn cho rằng điểm đến của tiền đạo người Pháp không đâu xa lạ mà chính là Barcelona, đội bóng đã theo đuổi anh từ lâu. Bất chấp những nỗ lực ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Griezmann vẫn tuyên bố ở lại sân Wanda Metropolitano trên một chương trình truyền hình có tên "The Decision" (tạm dịch: Quyết định).

Barcelona,  Griezmann,  Liverpool,  Messi,  Atletico Madrid anh 1
Griezmann ghi 133 bàn thắng và có 50 pha kiến tạo sau 256 lần ra sân cho Atletico Madrid. Ảnh: Bleacher Report.

Điều này khiến ban lãnh đạo Barcelona vô cùng tức giận. Song, tờ Marca tiết lộ đội chủ sân Camp Nou quyết định họ không thể ngồi yên sau thảm bại trước Liverpool. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Messi cùng các đồng đội bị loại khỏi Champions League một cách cay đắng.

Chủ tịch La Liga Javier Tebas cũng chia sẻ trên đài phát thanh Tây Ban Nha rằng ông hy vọng Griezmann sẽ ở tại Tây Ban Nha. Phía Barcelona được cho là sẽ chi ra khoản tiền lên tới 125 triệu euro để có chữ ký của tiền đạo này.

Philippe Coutinho nhiều khả năng sẽ phải ra đi trong mùa hè này vì không đảm bảo được yêu cầu về chuyên môn ở Camp Nou. Bất chấp mức giá chuyển nhượng khổng lồ lên tới 146 triệu bảng, tiền vệ người Brazil đóng góp 11 bàn thắng cho Barcelona sau 53 lần ra sân mùa này.

Tuy nhiên, Andrea Bertolucci, người đại diện của Griezmann, đã phủ nhận điều đó. Chia sẻ với AS, ông cho biết: "Việc Griezmann tới Barca để thay thế Coutinho là không đúng. Tôi không biết tại sao họ lại nói như vậy. Tôi không biết gì về điều này, và đó là lý do tại sao tôi không muốn bình luận gì thêm. Điều này chỉ đơn giản là hoàn toàn sai".

Barcelona,  Griezmann,  Liverpool,  Messi,  Atletico Madrid anh 2
Bảng xếp hạng La Liga.
Messi từ chối trả lời báo chí, cúi đầu rời Anfield Tiền đạo người Argentina không trả lời câu hỏi nào ở khu hỗn hợp (mixed-zone) sau khi thực hiện bài kiểm tra doping bắt buộc của UEFA sau trận thua Liverpool 0-4 tại Anfield.

Số phận của những ngôi sao người Pháp tại Barca

Antoine Griezmann sẽ chia tay Atletico Madrid hè này và sẵn sàng gia nhập Barca. Thế nhưng, liệu sân Camp Nou có phải mảnh đất lành với những cầu thủ người Pháp?

Siêu đội hình Barca mùa tới với 3 ngôi sao trị giá hơn 270 triệu euro

Sau Frenkie De Jong, Antoine Griezmann và Matthijs de Ligt là 2 ngôi sao được dự đoán sẽ đầu quân cho nhà vô địch La Liga trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm