Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca liên hệ sao trẻ MU thay thế Suarez

Barcelona đang ráo riết đi tìm "số 9" mới thay thế Luis Suarez, và Marcus Rashford là một trong những ứng viên tiềm năng.

Theo Mundo Deportivo, Barca công khai kế hoạch thay thế trung phong. Điều này được chính Luis Suarez hậu thuẫn, bởi chân sút 32 tuổi thừa hiểu mình không còn ở đỉnh cao phong độ. Suarez mong muốn trong thời gian vẫn có thể cống hiến, Barca phải nhanh chóng tìm ra người đủ sức để thay thế anh.

Barca hoi mua Marcus Rashford anh 1
Barca đang quan tâm đến Marcus Rashford. Ảnh: Getty.

Trong danh sách mục tiêu, Barca liệt kê ra những cái tên đang nổi hiện nay như Marcus Rashford, Harry Kane, Roberto Firmino, Lautaro Martinez và Kylian Mbappe. Rashford có danh tiếng thấp nhất trong số này, nhưng những nhà tuyển dụng của Barca tin anh có nhiều tiềm năng và tiến xa trong tương lai.

Barca từng liên hệ với Manchester United về trường hợp của Rashford trước khi anh gia hạn với "Quỷ đỏ" vào tháng 7 vừa qua. Với việc MU đang khủng hoảng, Rashford khó từ chối nếu Barca thực sự đưa ra lời đề nghị nghiêm túc.

Tuy nhiên, cái giá của thương vụ này sẽ không hề rẻ, bởi giao kèo giữa Rashford và MU có thời hạn đến năm 2023. Ngoài ra, một số chuyên gia cho rằng Rashford không phù hợp làm "số 9", bởi anh chưa bao giờ ghi quá 15 bàn mỗi mùa cho MU tại Ngoại hạng Anh.

Theo thống kê, kể từ đầu năm 2019, Rashford có 10 pha lập công trên tất cả các đấu trường cho Man United. Trong số này, có tới 3 bàn thắng đến từ những quả phạt đền.

Rashford và MU đều đang trải qua quãng thời gian khó khăn. Trong thất bại của MU trước Newcastle, thậm chí Rashford không có nổi cú sút nào về phía khung thành của thủ môn Dubravka. Anh chỉ thực hiện một pha qua người nhưng không thành công.

Sau 8 trận ở Premier League mùa này, Rashford mới thực hiện 21 cú sút, trong đó có 4 lần đưa bóng đi trúng đích. Có tới 2 trận anh không sút nổi quả nào.

Griezmann và những tân binh đắt giá gây thất vọng đầu mùa này

Barca đã bỏ ra nhiều công sức để chiêu mộ tiền đạo Griezmann, nhưng nhà vô địch La Liga vẫn chưa thể phát huy giá trị của tân binh có mức phí lên tới 120 triệu euro.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm