Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca lập kỷ lục mới tại Champions League

Vượt qua PSG để giành vé đi tiếp, Barca lập kỷ lục 6 mùa liên tiếp giành vé vào chơi bán kết Champions League.

 

Barca lập kỷ lục mới tại Champions League

Vượt qua PSG để giành vé đi tiếp, Barca lập kỷ lục 6 mùa liên tiếp giành vé vào chơi bán kết Champions League.

Rạng sáng nay Barca đã khởi đầu không tốt, để PSG lấn lướt ngay trên sân nhà. Thậm chí tới phút 50, đội bóng chủ sân Nou Camp còn đứng trước nguy cơ rất lớn bị loại khi Pastore đánh bại Valdes mở tỷ số.

Tuy nhiên, khi Messi vào sân, Barca đã hoàn toàn lột xác, tấn công nguy hiểm hơn rất nhiều. Khi trận đấu chỉ còn khoảng 20 phút, M10 đi bóng dũng mãnh vượt qua hai hậu vệ đối phương, tỉa bóng xuống để Villa kiến tạo cho Pedro lập công. Bàn thắng này đã giúp Barca từ cõi chết trở về, giật lại tấm vé đi tiếp từ tay PSG.

Đặc biệt, với việc vượt qua PSG để vào bán kết, Barca đã lập kỷ lục mới tại Champions League. Đây là mùa thứ 6 liên tiếp đội bóng chủ sân Nou Camp được góp mặt ở vòng đấu của 4 đội mạnh nhất châu Âu.

Barca có thành tích rất ổn định tại Champions League.

Thành tích 6 mùa liên tiếp vào bán kết của Barca:

Mùa 2012/13: Hòa 3-3 sau hai lượt trận với PSG nhưng Barca giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Cùng góp mặt ở bán kết với Barca là Real, Dortmund và Bayern.

Mùa 2011/12: Barca vượt qua Milan tại tứ kết (0-0 tại San Siro và 3-1 tại Nou Camp). Tuy nhiên, tại bán kết thầy trò HLV Pep Guardiola đã bị nhà vô địch sau này là Chelsea loại (thua 0-1 tại Stamford Bridge, hòa 2-2 trên sân nhà Nou Camp).

Mùa 2010/11: Barca đánh bại Shakhtar Donetsk với tỷ số 6-1 sau hai lượt trận tại tứ kết. Tại bán kết, đội bóng chủ sân Nou Camp vượt qua đại kình địch Real đầy kịch tính (2-0, 1-1). Trong trận chung kết, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đánh bại MU với tỷ số 3-1 để giành chức vô địch Champions League lần thứ 4 trong lịch sử.

Mùa 2009/10: Barca trải qua vòng bán kết buồn khi đụng độ Inter của HLV Mourinho. Trong trận lượt đi tại Giuseppe Meazza Barca đã thua 1-3 nên dù thắng 1-0 khi về sân nhà họ vẫn phải ngậm ngùi nhìn đối thủ giành quyền vào chơi trận chung kết. Sau đó Inter đã đánh bại Bayern 2-0 ở trận đấu cuối cùng để đăng quang ngôi vô địch.

Mùa 2008/09: Barca đánh bại Bayern với tổng tỷ số 5-1 để giành vé vào bán kết gặp Chelsea. Hai đội hòa nhau 0-0 tại Nou Camp và 1-1 tại Stamford Bridge. Iniesta chính là người hùng của Barca khi gỡ hòa 1-1, đưa đội nhà vào chơi trận chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Sau đó Barca đã đánh bại MU để đăng quang ngôi vô địch.

Mùa 2007/08: Giấc mộng vô địch của Barca đã bị MU chặn đứng. Người ghi bàn duy nhất cho “Quỷ đỏ thành Manchester” là Paul Scholes. Trước đó, Barca thắng Schalke 2-0 (lượt đi và lượt về cùng có tỷ số 1-0) tại tứ kết.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

 

 

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm