Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca lần đầu thua Rayo Vallecano sau 19 năm

Sau 14 chiến thắng liên tiếp ở mọi mặt trận từ năm 2002, Barca cuối cùng đã thua Rayo Vallecano 0-1 ở vòng 11 La Liga rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội).

Barca toàn thắng trước Rayo Vallecano từ năm 2002 nhưng ở mùa này, cán cân sức mạnh đã trở nên cân bằng hơn. Trong khi "Blaugrana" sa sút, đội chủ sân Vallecas lại có phong độ khá tốt với thành tích toàn thắng tại sân nhà.

Với sự cổ vũ của khán giả nhà, thầy trò HLV Andoni Iraola không ngần ngại chơi sòng phẳng với đối thủ đến từ xứ Catalonia. Radamel Falcao đã qua thời đỉnh cao nhưng vẫn giữ được sự uyển chuyển trong từng quyết định xử lý bóng và dứt điểm.

Sau vài lần bỏ lỡ cơ hội, "Mãnh hổ" khiến khán đài sân Vallecas bùng nổ ở phút 30. Anh loại Gerard Pique trong pha một đấu một rồi hạ nốt thủ môn Marc Andre Ter Stegen bằng một cú sút chân trái vào góc xa.

Rayo Vallecano dau Barca anh 1

Falcao (35 tuổi 220 ngày) là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi 4 bàn ở 6 trận đầu tiên cho một CLB tại La Liga kể từ đầu thế kỷ 21.

Bàn thua của Barca có lỗi trực tiếp từ Sergio Busquets. Thủ quân đội khách để Oscar Trejo lấy bóng ngay trong chân rồi kiến tạo cho Falcao lập công.

Trong hiệp một, Barca có 6 cơ hội, bằng với chủ nhà. Tuy nhiên, chất lượng những pha lên bóng của thầy trò HLV Ronald Koeman không đủ đột biến để xuyên thủng hàng thủ áo trắng. Trong lần đầu đá chính cho CLB chủ quản, Sergio Aguero không để lại dấu ấn nào đáng kể. Mối liên kết giữa anh và Memphis Depay, Sergino Dest cũng là rất yếu.

Nico Gonzalez là điểm sáng hiếm hoi trong lối chơi của Barca. Cầu thủ sinh năm 2002 di chuyển linh hoạt và tạo ra ít nhất 2 cơ hội ngon ăn nhưng đều bị Aguero bỏ lỡ.

Đội khách phải chờ đến phút 71 mới có một cơ hội thực sự rõ ràng. Depay kiếm được một quả phạt đền sau nỗ lực đột phá. Tuy nhiên, chính anh là người đá hỏng khi trước mặt chỉ còn thủ môn Stole Dimitrievski.

Rayo Vallecano dau Barca anh 2

Depay tịt ngòi trong 3 trận gần nhất.

Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Rayo. Phút bù giờ 90+8, Gavi thổi bay hy vọng giành điểm của đội khách bằng cú sút lên trời ở vị trí không bị ai kèm sau đường căng ngang thuận lợi từ Aguero.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho Rayo Vallecano. Barcelona tiếp tục chìm trong khủng hoảng với thất bại thứ 4 trong 6 trận gần nhất. Thầy trò HLV Koeman giậm chân ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 15 điểm, kém đội dẫn đầu 6 điểm.

"Các đối thủ đang sở hữu đội hình cân bằng và có thể lực tốt hơn Barca. Chúng tôi đã có màn trình diễn ở mức khá tốt nhưng chừng đó là chưa đủ. Điều quan trọng nhất vẫn là kết quả. Thật khó tin khi Barca để thua ngày hôm nay", HLV Koeman phát biểu sau trận.

Rayo Vallecano dau Barca anh 3

Barca còn trượt dài nếu tiếp tục giữ Koeman

Thất bại 0-2 trước Atletico Madrid vẫn chưa đủ để Barca chia tay HLV Ronald Koeman.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm