Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca không thắng 3 trận liên tiếp tại La Liga

Sau 2 thất bại trước Real Madrid và Rayo Vallecano, Barca chỉ có kết quả hòa 1-1 trước Alaves ở vòng 12 La Liga rạng sáng 31/10 (giờ Hà Nội).

Barca dau Alaves anh 1

Barcelona có bàn mở tỷ số do công của Memphis Depay ở phút 49 nhưng chỉ 3 phút sau, Alaves có bàn gỡ. Chủ nhà dồn ép trong 40 phút còn lại nhưng không thể ghi thêm bàn. Trận hòa 1-1 chỉ giúp Barca có 16 điểm sau 11 trận. Theo Opta, đây là khởi đầu tệ nhất của "Blaugrana" tại La Liga kể từ khi giải đấu theo thể thức cộng 3 điểm cho một trận thắng. Trước đó, CLB xứ Catalonia từng 2 lần lập thành tích đáng quên này ở mùa 2000/01 và 2002/03. Hiện tại, khoảng cách giữa Barca và đội dẫn đầu (Real Madrid) đang là 8 điểm.

Barca dau Alaves anh 2

Chương mới trong lịch sử Barcelona bắt đầu bằng màn so tài Alaves, CLB đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng và chưa từng thắng "Blaugrana" trong 10 lần đối đầu gần nhất. HLV tạm quyền Sergi Barjuan tung vào sân đội hình gần như tốt nhất với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước sự chứng kiến của CĐV nhà.

Barca dau Alaves anh 3

Sự tự tin là điều người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy trong từng pha xử lý của cầu thủ Barca. Chủ nhà triển khai bóng khá mạch lạc từ sân nhà sang hai biên và cả trung lộ. Những tình huống xâm nhập vùng cấm của Jordi Alba cùng đồng đội trong hiệp một chưa mang lại hiệu quả nhưng ít nhất cũng khiến CĐV hài lòng vì sự cố gắng.

Barca dau Alaves anh 4

Barca cầm bóng áp đảo (80%) trong hiệp một nhưng Alaves mới là đội tạo ra cơ hội ngon ăn nhất. Phút 30, Edgar Mendez khiến CĐV tại Camp Nou thót tim với pha đánh đầu đưa bóng đi chệch cột.

Barca dau Alaves anh 5

Memphis Depay tích cực dứt điểm từ xa. Sau nhiều lần thử vận may bất thành, tuyển thủ Hà Lan mang niềm vui cho người hâm mộ bằng một cú đặt lòng đẹp mắt không cho thủ môn đội khách cơ hội cản phá ở phút 49.

Barca dau Alaves anh 6

Ở lần đầu tiên đối mặt sức ép trong hiệp hai, các hậu vệ Barca lại gây thất vọng. 5 cầu thủ áo sọc đỏ xanh bất lực trước pha ban bật của Luis Rioja và Joselu. Số 11 của đội khách áp sát khung thành, rê qua nốt thủ môn Ter Stegen rồi dứt điểm vào lưới trống để gỡ hòa 1-1.

Barca dau Alaves anh 7

Bàn thua buộc đoàn quân của HLV Barjuan đẩy cao đội hình tấn công. Chủ nhà liên tục xuyên phá hàng thủ áo trắng bằng những tình huống xử lý đầy đột biến từ bộ đôi tiền vệ trẻ Gavi và Nico Gonzalez. Cơ hội ngon ăn đến với Depay ở phút 59 và 61. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Lyon lại tỏ ra vô duyên dù khung thành Alaves đã rộng mở.

Barca dau Alaves anh 8

Depay phải tiếc nuối với những pha bỏ lỡ bởi kể từ phút 62 trở đi, Barca lâm vào với thế bế tắc và không tạo nổi một cơ hội ngon ăn. Những tình huống cố định với sự góp mặt của Philippe Coutinho cũng không mang lại hiệu quả.

Barca dau Alaves anh 9
Cựu cầu thủ Barca: 'Ansu Fati thiếu kinh nghiệm' Trong buổi giao lưu trực tuyến trước trận El Clasico, Luis Garcia gọi Ansu Fati là tương lai mới của Barca, bất chấp thiếu sót về kinh nghiệm của ngôi sao 18 tuổi.

Đội bóng Qatar: 'Xavi còn hợp đồng 2 năm với CLB'

Câu lạc bộ Al Sadd đưa ra thông điệp mới nhất sau những tin đồn về việc Xavi Hernandez sắp trở thành huấn luyện viên trưởng của Barca.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm