Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca không đầu hàng trong cuộc đua với Real

Huấn luyện viên Luis Enrique khẳng định Barca sẽ không bỏ cuộc cạnh tranh danh hiệu La Liga mùa này dù quyền tự quyết nằm trong tay đại kình địch Real Madrid.

Tại buổi phỏng vấn trước trận gặp Las Palmas, vị thuyền trưởng Barca khẳng định: “Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng vì danh hiệu La Liga. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”.

Barca chien dau vi chuc vo dich anh 1
Huấn luyện viên Enrique không có sự phục vụ của trung vệ Gerard Pique. Ảnh: Getty Images.

Đội bóng của huấn luyện viên Luis Enrique hiện dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga khi có 84 điểm, bằng điểm với đối thủ cạnh tranh chức vô địch là Real nhưng có thành tích đối đầu tốt hơn. Tuy nhiên, Barca vẫn không nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành danh hiệu mùa này, bởi “Los Blancos” vẫn còn một trận chưa thi đấu.

Do vậy Barca cần đánh bại Las Palmas, đồng thời hy vọng Real Madrid thua đối thủ đang đứng thứ tư là Sevilla. Khi đó, thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique mới có lợi thế trong cuộc đua với câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trong chuyến làm khách tới sân của Las Palmas, Barca không có lực lượng mạnh nhất. "Gerard Pique chắc chắn vắng mặt. Cậu ấy không tập luyện trong suốt tuần này do bị ốm”, huấn luyện viên Enrique tiết lộ.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã có phương án thay thế trung vệ Pique. Ông cho rằng đó là sự thay đổi thú vị và tiết lộ hậu vệ từ đội Barca B là Marlon Santos nhiều khả năng được lựa chọn đá chính ở trận gặp Las Palmas.

Ngoài ra, huấn luyện viên Luis Enrique có thể cho Barca ra sân với đội hình 3-4-3. Tuy nhiên, sơ đồ chiến thuật này không được sử dụng thời gian gần đây. Trong bối cảnh Sergi Roberto bị cấm thi đấu, Jeremy Mathieu và Aleix Vidal không có thể lực sung mãn nhất, rõ ràng Barca sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh để vượt qua khó khăn.

Barca chien dau vi chuc vo dich anh 2
Vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng La Liga. Ảnh: Livescore.
5 pha lập công ấn tượng của những Messi tương lai Còn nhỏ tuổi nhưng những cầu thủ nhí của lò La Masia cũng có thể ghi nhiều bàn thắng vô cùng đẹp mắt trong tuần qua.

4 ngôi sao từ chối Barca vì Real Madrid

Trang Diario Gol đưa tin Paulo Dybala, Marco Verratti, Leonardo Bonucci và Kylian Mbappe đều không mặn mà trước sự quan tâm của Barca.

Đức Mạnh (Theo AS)

Bạn có thể quan tâm