Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca không có tiền trả lương cho Messi?

Đòi hỏi mức lương quá cao của Lionel Messi đang làm khó Barcelona. Nếu nút thắt tiền bạc không được giải quyết, có khả năng đại diện xứ Catalan sẽ mất số 10 tài năng.

Tuần trước báo AS loan tin Messi từ chối ký hợp đồng mới, dù đội chủ sân Nou Camp nâng mức lương cho anh lên 700.000 euro/tuần. Rồi mới đây, CEO Oscar Grau của Barca tuyên bố: "Chúng tôi đang rất nghiêm túc về vấn đề ngân sách CLB. Đội bóng không thể đưa ra những quyết định điên rồ".

Động thái trên cho thấy Barca chưa sẵn sàng "kham" mức lương khổng lồ Messi mong muốn. Nếu nút thắt tiền bạc giữa các bên không được tháo gỡ sớm, có thể Barca sẽ mất tiền đạo 29 tuổi, bởi lẽ hai đại diện thành Manchester rất khao khát giành chữ ký chủ nhân 5 Quả bóng vàng.

Barca se mat Messi vi khong du tien tra luong? anh 1
Messi và Barca chưa giải quyết được nút thắt tiền bạc.

Với nguồn tài chính dồi dào và quyết chơi trội, Man City của Pep Guardiola sẵn sàng trải thảm đỏ thuyết phục Messi gia nhập CLB. Họ dự định trả cho Barca mức phí chuyển nhượng 100 triệu bảng, đồng thời chuyển vào tài khoản siêu sao Argentina mức lương 800.000 bảng/tuần theo bản hợp đồng 5 năm. 

Hiện tại, hiệu lực ràng buộc giữa Messi và Barca chỉ còn thời hạn 18 tháng. Gần đây, Barca đã "trói chân" Luis Suarez và Neymar, họ trả cho hai tiền đạo này mức lương 400.000 bảng/tuần. Con số trên đồng nghĩa đội chủ sân Nou Camp đang tiến gần đến hạn ngạch của điều luật Công bằng tài chính.

Trả lời báo chí, CEO Oscar Grau nói thêm: "Chúng tôi cần phải tuân theo tỷ lệ giữa khoản nợ và phần trăm lương bổng trong ngân sách. Tôi muốn cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá vẫn tiếp tục gắn bó với CLB. Nhưng để làm điều đó, Barca sẽ phải tìm ra cách phù hợp. Đó là điều tôi quả quyết".

Barca se mat Messi vi khong du tien tra luong? anh 2
Messi sẽ tới MU?

Trong quá khứ, MU từng nỗ lực chèo kéo Messi nhưng bị Barca sớm dập tắt tham vọng.  Hè 2017, "Quỷ đỏ" đặt mục tiêu tăng cường sức mạnh hàng công. Họ dọn trống trải đội hình khi bán Schneiderlin và Depay. Sắp tới, có thể Rooney cũng bị đẩy khỏi Old Trafford.

Tất cả chuyển động đó được dành để chào đón một siêu tiền đạo cập bến "Nhà hát của những giấc mơ". HLV Jose Mourinho không phủ nhận điều này, ông nói: "Giờ là lúc đội bóng bán bớt những cầu thủ trong đội để lấy tiền tăng cường sức mạnh cho hàng công trong hè này".

Messi ghi bàn ấn tượng sau pha qua người đẳng cấp của Neymar Neymar có pha đi bóng ấn tượng trước khi tạt bóng cho Suarez dứt điểm trúng tay hậu vệ Villarreal. Trên chấm 11 m, Messi không bỏ lỡ cơ hội với cú dứt điểm theo kiểu panelka.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm