Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca khép lại năm 2015 bằng danh hiệu thứ 5

Chiến thắng 3-0 trước River Plate ở chung kết FIFA Club World Cup ngày 20/12 giúp Barcelona kết thúc năm 2015 với 5 danh hiệu.

Tổng hợp trận đấu: Barcelona 3-0 River Plate Trận chung kết FIFA Club World Cup 2015 giữa Barcelona và River Plate kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về những nhà đương kim vô địch châu Âu.
Barca trải qua năm 2015 một cách viên mãn. Họ thâu tóm 5 trong trong tổng số 6 danh hiệu gồm La Liga, Champions League, Cúp nhà vua, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Đây cũng là lần thứ 3 đội bóng xứ Catalunya vô địch FIFA Club World Cup - một kỷ lục.
Với 5 pha lập công chỉ sau 2 trận, Luis Suarez đoạt danh hiệu Quả bóng vàng dành cho cầu thủ hay nhất giải. Trong khi màn trình diễn thuyết phục ở chung kết giúp Lionel Messi đoạt quả bóng bạc. Thủ quân Andres Iniesta đoạt quả bóng đồng.
Trong trận chung kết gặp River Plate, bộ ba Messi - Suarez và Neymar đồng loạt tỏa sáng. Messi ghi 1 bàn, Suarez lập cú đúp trong khi Neymar có hai đường kiến tạo. Messi và Suarez cũng vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại FIFA Club World Cup với 5 pha lập công, bằng Casar Delgado, hơn Denilson và Aboutrika 1 bàn.
Messi là người mở tỷ số cho Barca ở phút 36. Sau cú đánh đầu chiến thuật của Neymar, siêu sao người Argentina khống chế khéo léo trước khi dứt điểm tinh tế bằng chân trái đánh bại thủ thành Barovero.
Kể từ khi trở lại sau chấn thương, Lionel Messi ghi dấu ấn trong 9 bàn thắng của Barca với 6 pha lập công cùng 3 đường kiến tạo sau 6 lần ra sân.
Lionel Messi đang hướng tới một danh hiệu cao quý khác, đó là Quả bóng vàng FIFA 2015.
Luis Suarez là ngôi sao sáng nhất tại FIFA Club World Cup 2015. Anh ghi 5 bàn sau 2 trận. Nếu tính từ đầu giải chân sút người Uruguay ghi 24 bàn và kiến tạo 5 lần sau 24 lần ra sân trên mọi mặt trận.
Lionel Messi từng cho rằng Suarez xứng đáng giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015. Tuy nhiên, trung phong người Uruguay lại không có tên trong danh sách rút gọn 3 ứng viên (Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar).
Suarez đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca phút 68 sau đường kiến tạo của Neymar.
Lionel Messi, Busquets, Andres Iniesta, Gerard Pique và Dani Alves là những cầu thủ 3 lần vô địch FIFA  Club World Cup. Trước đó họ từng lên đỉnh thế giới cùng Barca vào năm 2009 và 2011.
Messi không hổ danh là người chinh phục các kỷ lục. Anh không chỉ tạo ra vô số kỷ lục cá nhân mà còn giúp Barca giành được những thành tích vô tiền khoáng hậu.
Với phong độ chói sáng của mũi đinh ba Messi - Suarez - Neymar, Barca hứa hẹn tiếp tục thâu tóm nhiều danh hiệu trong năm 2016.

Messi, Suarez giúp Barca lập kỷ lục tại FIFA Club World Cup

Những pha lập công của Messi và Suarez (2 bàn) giúp Barca đánh bại River Plate 3-0 (17h30 ngày 20/12). Theo đó, Barca trở thành đội bóng đầu tiên 3 lần vô địch FIFA Club World Cup.


Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm