Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca hoàn tất bước cuối cùng để đón Griezmann

Barca đã chuyển 120 triệu euro đến Atletico Madrid, qua đó chốt hạ thương vụ chiêu mộ Antoine Griezmann.

Theo L’Equipe, Barca đã chuyển 120 triệu euro sang cho Atletico qua ngân hàng. Vì các thủ tục, đội bóng thành Madrid sẽ nhận tiền vào ngày 13/7. Đây là số tiền mà Barca phải trả để phá vỡ hợp đồng hiện tại giữa Griezmann và Atletico.

Với việc Barca chi tiền phá hợp đồng, Atletico bắt buộc để trụ cột ra đi. Theo báo chí Tây Ban Nha, quá trình đàm phán hợp đồng cá nhân giữa đội chủ sân Camp Nou và Griezmann đã hoàn tất. Tiền đạo người Pháp sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, kèm mức lương thuộc nhóm đầu tại Barca.

chuyen nhuong Barca anh 1
Griezmann đếm ngược thời gian để gia nhập Barca.

Sau khi mùa giải 2018/19 khép lại, Griezmann tuyên bố không còn muốn khoác áo Atletico. Trong lúc thương vụ đang lắng xuống, Atletico bất ngờ lên tiếng tố Barca “đi đêm” để chiêu mộ Griezmann từ tháng 3/2019. Bên cạnh đó, Atletico phẫn nộ vì đối phương có ý định mua Griezmann theo cách trả góp.

Với 120 triệu euro, Atletico sẽ có đủ tiền để bù đắp vào vụ chuyển nhượng Joao Felix. Trước đó, đội bóng của HLV Diego Simeone chi 120 triệu euro để phá hợp đồng của Felix với Benfica. So với Griezmann, Felix chưa vươn tới đẳng cấp thế giới, nhưng mới 19 tuổi và còn cả tương lai để phát triển.

Griezmann gia nhập Atletico vào hè 2014 sau chiến dịch World Cup 2014 cùng tuyển Pháp. Trong 5 mùa giải khoác áo Atletico, Griezmann ra sân 257 trận và ghi 133 bàn. Với việc gia nhập Barca, Griezmann được kỳ vọng cùng Lionel Messi tạo thành đôi “song sát” đáng sợ.

'Griezmann từng từ chối Barca' Chủ tịch Josep Bartomeu khẳng định việc Antoine Griezmann từ chối lời đề nghị của Barca ở hè năm ngoái không ảnh hưởng đến quá trình theo đuổi cầu thủ người Pháp trong năm nay.

Griezmann không được hưởng đặc quyền như Neymar khi gia nhập Barca

Nhà vô địch World Cup 2018 có thể hoàn thành nguyện vọng gia nhập Barca, nhưng anh sẽ không được hưởng đặc quyền như các ngôi sao trước đó tại câu lạc bộ.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm