Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca hạ đội dẫn đầu La Liga

Hai pha lập công lần lượt của Jordi Alba và Frenkie De Jong giúp Barca thắng Real Sociedad 2-1 ở trận đá sớm vòng 19 La Liga rạng sáng 17/12 (giờ Hà Nội).

Barca dau Real Sociedad anh 1
Real Sociedad hành quân đến Camp Nou với vị thế của đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Đội khách nhập cuộc đầy thận trọng, và để Barca kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Trong quãng thời gian đầu trận, đoàn quân của HLV Koeman dồn bóng cho Messi, nhưng siêu sao sinh năm 1987 lại không thể tạo ra sự khác biệt.
Barca dau Real Sociedad anh 2
Sociedad cầm bóng 33% và chỉ cần một cơ hội để xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà. Từ một pha phối hợp đá phạt góc ở phút 27, Cristian Portu chuyền ngang chuẩn xác cho Willian Jose băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số.
Barca dau Real Sociedad anh 3
Barca ra sân với nhiều ngôi sao tấn công, nhưng bàn gỡ hòa của họ lại được thực hiện bởi một hậu vệ. 4 phút sau khi thủng lưới, Jordi Alba giúp Barca cân bằng tỷ số bằng một pha dứt điểm mẫu mực bằng chân không thuận. Bóng vẽ một đường cong, rồi đi vào lưới trước nỗ lực bay người của thủ môn Remiro.
Barca dau Real Sociedad anh 4

Tiếp đà hưng phấn, Barca đẩy cao đội hình, và gây ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành đội khách. Hai cơ hội ngon ăn lần lượt đến với Griezmann, Braithwaite ở phút 37 và 38, nhưng bộ đôi này lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Barca dau Real Sociedad anh 5
Trong ngày các tiền đạo chơi tệ, Barca vẫn có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Alba tiếp tục ghi dấu, với pha căng ngang cho Frenkie De Jong đệm lòng tung lưới Sociedad ở phút 44.
Barca dau Real Sociedad anh 6

Barca tiếp tục làm chủ thế trận trong hiệp 2. Messi cùng đồng đội liên tục mớm bóng cho Griezmann. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp chỉ để lại nỗi thất vọng với những pha dứt điểm không trúng đích.

Barca dau Real Sociedad anh 7
Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Barca bị đối thủ gây sức ép ngược trong nửa sau hiệp hai. Sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen giúp chủ nhà bảo toàn cách biệt mong manh cho đến khi tiếng còi của trọng tài chính vang lên.
Barca dau Real Sociedad anh 8

Kết quả này giúp Barca vươn lên vị trí thứ 5, trong khi Sociedad bị đẩy xuống thứ 2, do kém Atletico Madrid về chỉ số phụ. Sau 13 trận đã đấu, Messi cùng đồng đội kém vị trí dẫn đầu 6 điểm.

'Barca không kham nổi mức lương của Messi'

Emili Rousaud, ứng viên chủ tịch Barca, cho rằng Lionel Messi đang nhận mức lương quá cao so với tình hình tài chính của CLB.

Khán giả Việt Nam được xem trực tiếp lễ trao giải FIFA The Best 2020

Robert Lewandowski, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là 3 ngôi sao cạnh tranh giải thưởng FIFA The Best 2020.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm