Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca giành 3 điểm trước Atletico

Rạng sáng 9/1 (giờ Hà Nội), Barca đánh bại Atletico Madrid 1-0 ở vòng 16 La Liga trên sân Metropolitano.

Ferran Torres và Stefan Savic ẩu đả và cùng nhận thẻ đỏ ở phút 90+2.

Trong ngày Robert Lewandowski không thể ra sân, Barcelona vẫn tự tin tràn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Xavi pressing tầm cao khiến đối thủ không thể lên bóng, đồng thời triển khai những pha tấn công vỗ mặt vào chính giữa hàng phòng ngự áo sọc đỏ trắng dựa trên khả năng đi bóng của Pedri.

Nỗ lực gây sức ép giúp Barca thu về bàn mở tỷ số từ khá sớm. Phút 22, Pedri đột phá vào trung lộ qua hàng loạt cầu thủ chủ nhà rồi chuyền cho Gavi trong vùng cấm. Tuyển thủ Tây Ban Nha khống chế loại Reinildo Mandava, trước khi mở bóng sang ngang để Ousmane Dembele sút chéo góc, hạ nốt thủ thành Jan Oblak.

Cầu thủ chủ nhà phản ứng dữ dội vì cho rằng Gavi đã phạm lỗi với Renildo trong pha tranh chấp. Tuy nhiên, cả ông Munuera Montero và tổ VAR đều nói không.

Barca dau Atletico Madrid anh 1

Dembele có 5 bàn, 5 kiến tạo tại La Liga mùa này, thành tích chỉ Griezmann làm được.

Những tưởng bàn thắng sẽ giúp Barca tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt nhưng không, Atletico Madrid bất ngờ vùng lên và khiến CĐV đội khách trải qua quãng thời gian nơm nớp lo sợ.

Chỉ có tài năng của Ter Stegen mới giúp "Blaugrana" tránh khỏi bàn thua sau cú đá nối hiểm hóc của Antoine Griezmann ở phút 42. Một phút sau, chính thủ môn đội khách mắc lỗi trong pha băng ra đấm bóng. Renildo có cơ hội đánh đầu, nhưng anh lại đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Atletico Madrid và Barca tiếp tục đổi vai trong hiệp hai. Barca từ vị thế của đội cửa trên phải lùi đội hình và gồng mình chống đỡ những đợt tấn công như sóng vỗ bờ của chủ nhà. Khoảng trống nhiều lần mở ra nhưng các chân sút chủ nhà, đặc biệt là Griezmann lại cho thấy sự vô duyên.

Chân sút người Pháp sở hữu cơ hội ngon ăn nhất. Phút 90+4, "Grizou" dứt điểm vào khung thành không còn thủ môn nhưng Ronald Araujo vẫn kịp phá bóng ngay trên vạch vôi, giúp Barca tránh bàn thua mười mươi.

Atletico sút đến 20 lần, gấp đôi so với Barca nhưng vẫn nhận thất bại. Trong khi đó, thầy trò HLV Xavi tiếp tục dẫn đầu BXH La Liga và tạo khoảng cách 3 điểm so với đội xếp sau là Real Madrid.

Barca dau Atletico Madrid anh 2

Barca dau Atletico Madrid anh 3

Chelsea bị kiện lên FIFA

CLB cũ của Datro Fofana yêu cầu LĐBĐ thế giới đình chỉ vụ chuyển nhượng của Chelsea.

Totti bị điều tra vì cáo buộc đánh bạc, rửa tiền

Nhà chức trách đã kiểm tra tài khoản ngân hàng của Francesco Totti và phát hiện cựu danh thủ người Italy cùng một người bạn đã có một số giao dịch đáng ngờ lên đến hàng triệu USD.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm